Ngày 20/2, mạng xã hội lan truyền thông tin một ca mắc Covid-19 ở Hải Dương tử vong. Các nguồn tin này cho hay, bệnh nhân tên H., sinh năm 1961, làm việc tại một công ty xi măng ở thị xã Kinh Môn.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quang Phúc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương, thông tin trên là sai sự thật.

"Ngay sau khi nhận tin, tôi đã trao đổi với Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 2. Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai về Hải Dương điều trị khẳng định thông tin trên không chính xác", ông Phúc nói.

Cũng theo ông Phúc, Bệnh viện dã chiến số 2 (đặt tại trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương) có một số ca bệnh nặng nhưng tất cả vẫn đang trong tầm kiểm soát.

{keywords}
Một nguồn tin không chính xác lan truyền trên mạng xã hội

Chiều qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng các chuyên gia đầu ngành đã hội chẩn trực tuyến về điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia cho biết, ca bệnh nặng nhất cả nước hiện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương.

Bệnh nhân là nam giới, 60 tuổi, có dấu hiệu sốt cao kèm khó thở ngày 17/2, được chuyển vào Trung tâm Y tế huyện Kinh Môn, Hải Dương làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Trưa ngày 18/2, người này chuyển sang Bệnh viện Dã chiến số 2 điều trị.

Khi nhập viện, bệnh nhân đã ở trong tình trạng nặng, phải thở máy không xâm nhập, nồng độ bão hòa oxy trong máu chỉ còn 70%. Đến sáng 19/2, bệnh nhân chuyển nguy kịch, phổi đông đặc, không đáp ứng thở máy không xâm nhập, phải đặt ống nội khí quản, thở máy, điều trị tại phòng Hồi sức tích cực kết hợp dùng an thần, lọc máu.

Các chuyên gia tư vấn, bệnh nhân cần được thông khí, nằm sấp. Nếu không tiến triển, phải can thiệp ECMO, đồng thời lưu ý các vấn đề vi sinh, định lượng cytokine, dùng thuốc chống đông, thuốc giãn cơ, kháng sinh, điều chỉnh lọc máu…

Nguyễn Liên

Chiến lược cung ứng 150 triệu liều vắc xin Covid-19 của Việt Nam

Chiến lược cung ứng 150 triệu liều vắc xin Covid-19 của Việt Nam

Song song đàm phán nguồn vắc xin nước ngoài, Việt Nam đẩy mạnh sản xuất vắc xin trong nước để đảm bảo mọi người dân được tiếp cận với vắc xin.