Ngày 19/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ tỉnh Bình Dương.

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Gia Lai lúc 11h cùng ngày cho thấy, anh R.B. (sinh năm 1994, trú tại xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê) dương tính với SARS-CoV-2. Anh B. là công nhân trở về từ tỉnh Bình Dương.

{keywords}

Chốt kiểm soát tại cầu Quý Đức (khu vực giáp ranh giữa thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa).

Theo kết quả truy vết của cơ quan chức năng, chiều 17/7, anh B. đi xe máy chung với 1 người bạn từ Bình Dương về Gia Lai. Đến 6h ngày 18/7, anh B. đến chốt kiểm soát phòng chống dịch cầu 110 (huyện Chư Pưh, giáp ranh tỉnh Đắk Lắk) khai báo y tế. Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh chuyển anh này đến Trường Dân tộc Nội trú huyện Ia Grai để cách ly.

Trường hợp thứ 2 vừa ghi nhận mắc Covid-19 là anh N.V.T. (trú tại thôn Đồng Sơn, xã Kim Tân, huyện Ia Pa). Ca này đã được Bộ Y tế công bố. 

Anh T. là công nhân tại Công Ty TNHH Happy Smart Furnishings ở huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương.

Sáng 16/7, anh T. đi xe máy một mình từ Bình Dương về Gia Lai. Đến 20h40 cùng ngày, anh T. đến chốt Ayun Pa khai báo y tế và được Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa đưa đi cách ly tập trung tại Trường Dân tộc Nội trú huyện Chư Sê.

Kết quả xét nghiệm tại CDC tỉnh Gia Lai thể hiện, anh T. dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}

Cơ quan chức năng phun khử khuẩn tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giám dục thường xuyên huyện Ia Pa.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh, ngay sau khi phát hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, thị xã Ayun Pa đã được khoanh vùng tạm thời, thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ ngày 26/4 - 19/7, tỉnh Gia Lai ghi nhận 16 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, có một ca đã xuất viện (bệnh nhân 6001), 15 trường hợp còn lại đang được cách ly và điều trị tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện tỉnh Gia Lai.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Đ.Nguyên

Ca bệnh mới ở Đắk Lắk trở về từ vùng dịch ở TP.HCM

Ca bệnh mới ở Đắk Lắk trở về từ vùng dịch ở TP.HCM

Sau khi ghi nhận thêm một ca dương tính SARS-CoV-2, ngành y tế Đắk Lắk đang phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai và Kon Tum truy vết các F1.