Sáng nay, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi Covid-19 cho 5 bệnh nhân sau thời gian điều trị có 3 lần âm tính trở lên.

Trong số này có 3 bệnh nhân được xuất viện về nhà tiếp tục cách ly y tế theo quy định gồm 965, 473 và 1017 cùng trú Đà Nẵng.

{keywords}

Ba bệnh nhân được xuất viện sáng nay

Hai bệnh nhân còn lại là 917 và 478 (cùng sinh năm 1936, trú Quảng Nam) mặc dù đã khỏi Covid-19 nhưng phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Trong đó, bệnh nhân 917 tục điều trị bệnh suy thận mạn, tiên lượng còn rất nặng. Bệnh nhân 478 do tình trạng bệnh lý suy thận mạn và suy dinh dưỡng mạn tính nặng nên phục hồi chậm, nguy cơ bội nhiễm cao, tiên lượng còn rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Chia sẻ niềm vui khi được ra viện, nữ bệnh nhân 1017 tên N.T.B. (sinh năm 1952, ngụ quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, gia đình có 6 người mắc Covid-19, trong đó bệnh nhân là người đầu tiên mắc.

“Hôm nay tôi là người thứ 4 trong gia đình được ra viện. Chồng và con gái tôi đang điều trị nhưng đã 2 lần âm tính. Xin cảm ơn các y bác sĩ đã tận tình chữa trị cho chúng tôi thời gian qua”, bệnh nhân nói.

{keywords}

Các bệnh nhân được bố trí xe đưa về nhà tiếp tục cách ly

Bác sĩ Hoàng Hữu Hiếu cho biết, đến thời điểm hiện tại, tất cả những bệnh nhân nặng ở Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Phổi Đà Nẵng) đã được công bố khỏi Covid-19.

“Hai bệnh nhân vừa công bố sáng nay có đặc điểm là đã lớn tuổi, có bệnh lý nền mạn tính trước đó và cách thức điều trị không tốt nên khi mắc Covid-19 thì bệnh nhân diễn tiến nặng. Sau thời gian điều trị, hiện tại tình trạng bệnh nhân được cải thiện”, bác sĩ Hiếu thông tin.

Bác sĩ Hiếu cho biết thêm, đối với bệnh nhân 416, đã có kế hoạch đưa về Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị các bệnh nền và các bác sĩ được đặt nhiều kỳ vọng vào sự hồi phục của bệnh nhân.

Hồ Giáp

Nhân viên điều hành xe bus mắc Covid-19: ‘Gần như không ngủ suốt 21 ngày vì áp lực’

Nhân viên điều hành xe bus mắc Covid-19: ‘Gần như không ngủ suốt 21 ngày vì áp lực’

21 ngày liên tiếp, anh Trường chỉ ngủ vỏn vẹn được khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Niềm mong mỏi lớn nhất của anh là cái nhìn thấu hiểu, cảm thông của cộng đồng.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.