Sáng 3/6, Sở Y tế tỉnh Long An thông tin về 2 trường hợp dương tính với nCoV. 

Theo Sở Y tế Long An, người bà tên H. (56 tuổi) là mẹ đẻ của bệnh nhân 7177. Bà tiếp xúc với con gái và con rể (bệnh nhân 7176) từ ngày 25-30/5. Tối 30/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung.

Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Long An lần 2 ngày 2/6 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân H. đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười.

Con trai vợ chồng bệnh nhân 7176-7177 tiếp xúc gần với cha mẹ lần cuối vào tối 30/5. Tối cùng ngày, cậu bé 4 tuổi được đưa đi cách ly tập trung. Ngày 2/6, bệnh nhi có kết quả xét nghiệm lần 2 dương với SARS-CoV-2.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, bà H. có tiếp xúc gần với 2 người khác trong gia đình ngày 29-30/5. Hai người này trước đó cách ly tại nhà. Hiện họ đã được đưa đi cách ly tập trung. 

Như vậy, điểm dịch tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh tính đến nay đã có đến 5 ca dương tính với nCoV, gồm mẹ, con gái, con rể, cháu ngoại trong cùng gia đình và một trường hợp là bệnh nhân 7539 tại Đồng Tháp.

Hiện ngành y tế tỉnh Long An đang lấy mẫu xét nghiệm PCR theo quy định tại địa phương. Lực lượng phòng chống dịch đang khẩn trương lập tiếp danh sách F2 để tổ chức theo dõi, giám sát cách ly tại nhà và các trường hợp F3.

Tú Anh

Long An phát hiện 3 ca dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây

Long An phát hiện 3 ca dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây

Nam sinh viên từ TP.HCM về quê ở Long An dương tính với SARS-CoV-2. Hai người thân trong gia đình cũng có kết quả tương tự.