Sáng nay (26/5), UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh vừa có công văn chỉ đạo, tăng cường rà soát, quản lý công dân về từ vùng dịch.

Người dân từng đến Hà Nội và các địa phương có dịch chủ động đến trạm y tế nơi cư trú/lưu trú hoặc trung tâm y tế huyện để khai báo y tế, thực hiện hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo quy định.

{keywords}
UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo ngành Y tế lấy mẫu

Các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, lập danh sách các trường hợp (nhất là người lao động) về từ Hà Nội và các tỉnh đang có dịch trong vòng 14 ngày.

Điều tra kỹ yếu tố dịch tễ để quyết định áp dụng biện pháp phù hợp. Khi phát hiện được các trường hợp F1 phải tiến hành tiêu độc, khử trùng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như đối với tình huống có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.

Tuyên truyền, kêu gọi, vận động người dân trên địa bàn và thân nhân hạn chế đi về từ các địa phương đang có dịch, đặc biệt là các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng… và các vùng có dịch khác trong thời điểm hiện nay.

Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo các đơn vị trong ngành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ngẫu nhiên (khoảng 30%) đối với các trường hợp về từ Hà Nội và các địa phương có dịch trong vòng 14 ngày (trừ các trường hợp bắt buộc) để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ở Hà Tĩnh đã có 3 ca bệnh là 2932, 2933, 2934 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo từ ngày 30/4. Sau 21 ngày điều trị, họ đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, được công bố khỏi bệnh.

Thiện Lương

Biến chủng mới khiến ca Covid-19 diễn biến nhanh, khó khăn điều trị

Biến chủng mới khiến ca Covid-19 diễn biến nhanh, khó khăn điều trị

Các bệnh nhân nhiễm biến chủng Ấn Độ diễn biến nhanh hơn thường lệ, ngay các trường hợp trẻ khoẻ, không triệu chứng cũng cần theo dõi sát.