Chiều 9/7, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã có danh sách 6.002 người từ TP.HCM đến 30 quận, huyện của Hà Nội qua khai báo y tế điện tử.

Hà Nội đang tiếp tục rà soát và cập nhật các trường hợp từng đến TP.HCM từ ngày 23/6 đến nay. Tất cả những trường hợp này sẽ được cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tiếp nhận, xét nghiệm khẳng định, đồng thời hàng ngày cung cấp danh sách người đi về từ vùng dịch đến các quận, huyện, thị xã để thực hiện giám sát dịch theo quy định.

{keywords}

Khu vực xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội 

Hà Nội cũng khuyến cáo người dân từng đến TP.HCM khi trở về địa phương cần tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng rời TP.HCM và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó ngày 7/7, Hà Nội cũng đã có yêu cầu quản lý và giám sát chặt người về từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố có dịch, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc.

Với các trường hợp tiếp xúc gần với F0 phải cách ly y tế tập trung bắt buộc. Các trường hợp về từ TP.HCM và vùng dịch phải cách ly tại nhà 7 ngày (trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế).

Sau 7 ngày cách ly tại nhà, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo, nếu có sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc biểu hiện mất vị giác… phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương, trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe phù hợp.

Những người về từ vùng dịch phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 kể từ ngày đi từ vùng dịch về.

Từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận thêm 24 ca Covid-19 ngoài cộng đồng, trong đó có 4 trường hợp liên quan đến TP.HCM.

Thúy Hạnh

Hà Nội phát hiện thêm 5 ca mắc Covid-19, có ca ở Thanh Xuân và Bắc Từ Liêm

Hà Nội phát hiện thêm 5 ca mắc Covid-19, có ca ở Thanh Xuân và Bắc Từ Liêm

Sáng 9/7, Hà Nội công bố thêm 5 ca Covid-19, trong đó có 2 bệnh nhân ở quận Thanh Xuân, 1 trường hợp ở Bắc Từ Liêm, 2 ca ở Đông Anh.