Theo đó, để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn phối hợp chỉ đạo triển khai một số nội dung

Thứ nhất, các cơ quan nói trên cần phối hợp với Sở Y tế thực hiện rà soát các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn (bao gồm phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ, phòng khám phục hồi chức năng), yêu cầu tạm dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày 27/3.

Đồng thời, chỉ đạo Phòng Y tế và các đơn vị chức năng trên địa bàn yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh thuộc diện đề nghị phải tạm dừng hoạt động, phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, ký cam kết không cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong khoảng thời gian nêu trên.

{keywords}
Một phòng khám tư nhân tại Hà Nội - Hình minh họa

UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn cũng được yêu cầu tổ chức tập huấn, bố trí, kiện toàn lại điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân, thực hiện các biện pháp khử trùng, khử khuẩn dụng cụ y tế, môi trường làm việc, tăng giám sát sức khỏe của nhân viên y tế để sẵn sàng phục vụ công tác khám chữa bệnh khi được phép hoạt động trở lại.

Đồng thời, có hình thức xử lý nghiêm đối với các cơ sở không triển khai thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, để xảy ra tinh trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh, tùy vào diễn biến dịch Covid-19, các cơ sở y tế thuộc đối tượng tạm dừng hoạt động trên địa bàn chỉ được tiếp tục cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi có thông báo, chỉ đạo tiếp theo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Nguyễn Liên

Bệnh nhân Covid-19 từng đi lễ 5 lần/ngày đã khỏi bệnh

Bệnh nhân Covid-19 từng đi lễ 5 lần/ngày đã khỏi bệnh

Sáng 3/4, bệnh nhân Covid-19 thứ 100 - người từng đi nhà thờ 5 lần/ngày cùng với bệnh nhân 99 và 121 được công bố khỏi bệnh.