Trong 7 trường hợp mắc mới có 5 ca ghi nhận tại Công ty SEI, 1 ca tại Công ty MEDA ở khu công nghiệp Thăng Long, thuộc chùm ca bệnh liên quan đến Bắc Giang và 1 trường hợp tại Thanh Xuân liên quan đến TP.HCM.

Bệnh nhân N.T.P., nữ, 30 tuổi, địa chỉ ở Đông Cao, Tráng Việt, Mê Linh. Bệnh nhân làm việc ở bộ phận Mounting, là F1 của bệnh nhân 28475 và 28476, được cách ly từ ngày 5/7. Bệnh nhân cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đều âm tính.

Ngày 12/7, bệnh nhân xuất hiện đau rát họng, sốt nên đã được chuyển đến theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn. Ngày 14/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.T.H., 26 tuổi, ở Võng La, Đông Anh, là F1 của bệnh nhân 28475 và 28476, được cách ly tập trung từ ngày 5/7 và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đều âm tính. Ngày 14/7, bệnh nhân đau rát họng, sốt, khó thở, mệt mỏi, đau cơ và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn theo dõi, điều trị, đồng thời được lấy mẫu xét nghiệm lần 4, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.T.H., nữ, 26 tuổi ở Kim Chung, Đông Anh. Bệnh nhân là công nhân của Công ty SEI đã được cách ly tập trung từ ngày 5/7. Ngày 11/7, xuất hiện ho, đau rát họng được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn và ngày 14/7 được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân T.T.T.H., nữ, 28 tuổi, địa chỉ Đông Nhân, Hải Bối, Đông Anh, là công nhân của Công ty SEI đã được cách ly tập trung từ ngày 5/7. Ngày 14/7, bệnh nhân sốt, ho, đau rát họng, mệt mỏi và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân S.T.P., nữ, 44 tuổi, địa chỉ Bản Lũng, Minh Quang, Chiêm Hóa, Tuyên Quang. Bệnh nhân là bảo vệ của Công ty SSC Ánh Dương làm việc tại Công ty SEI. Bệnh nhân là F1 và được cách ly tập trung từ ngày 8/7. Ngày 10/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, đau họng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh điều trị. Ngày 14/7, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tại công ty MEDA ghi nhận ca bệnh N.A.T., nam, 30 tuổi, quê ở thôn 2, Tòng Lạnh, Thuận Châu, Sơn La. Bệnh nhân là F1 và được cách ly tập trung từ ngày 7/7. Ngày 10/7, xuất hiện ho, sốt và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh. Ngày 14/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tại Thanh Xuân ghi nhận ca bệnh N.V.N., nữ, 13 tuổi, địa chỉ 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 26276, tiếp xúc lần cuối ngày 6/7, đã được cách ly tập trung từ ngày 8/7 tại Tứ Hiệp, Hoàng Mai và xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 14/7, bệnh nhân có triệu chứng ho và chảy nước mũi được TTYT Hoàng Mai lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy riêng từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 94 trường hợp mắc Covid-19, trong đó chùm ca bệnh liên quan đến Bắc Giang có 49 trường hợp (Công ty SEI: 40; Công ty MEDA: 5; Công ty MOLEX: 1; cộng đồng: 3), chùm ca bệnh liên quan đến TP.HCM có 35 trường hợp (liên quan đến ổ dịch Hoa Vôi – Quốc Oai: 15; Nguyễn Du-Hai Bà Trưng: 6; Hòa Xá - Ứng Hòa: 5; các quận, huyện khác: 9), ổ dịch tại An Mỹ - Mỹ Đức: 10 trường hợp.

Như vậy, tình từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 353 ca Covid-19 (không tính ổ dịch tại Bệnh viện K và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương).

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thúy Hạnh

Đến Hà Nội không giấy xét nghiệm, tài xế từ Đồng Nai phải quay về

Đến Hà Nội không giấy xét nghiệm, tài xế từ Đồng Nai phải quay về

Lực lượng chức năng ở chốt phòng chống dịch xuyên đêm kiểm tra người và phương tiện vào Hà Nội, kiên quyết yêu cầu quay đầu xe với người tới từ vùng dịch không có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính.