Trao đổi với VietNamNet, ông Trương Quang Việt, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết, 2 nhân viên của khách sạn Mường Thanh Grand Centre (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được xác định là 2 ca tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân Covid-19 số 1203. Ca bệnh này vừa được Bộ Y tế công bố sáng nay.

Trong đó một người dùng điện thoại của bệnh nhân để nói chuyện với người khác (nghe hộ điện thoại) trong khoảng 10 giây, người còn lại đổi tiền giúp bệnh nhân.

{keywords}

Công tác khử khuẩn tại khách sạn Mường Thanh

Tuy nhiên ông Việt cho biết, cả 2 nhân viên nói trên có đeo khẩu trang khi tiếp xúc gần với bệnh nhân 1203, đồng thời họ cũng không tiếp xúc với ai khác nên không có trường hợp nào là F2.

Hiện cả 2 nhân viên đang tiếp tục cách ly tại khách sạn, kết quả xét nghiệm lần đầu sẽ có trong đêm nay.

Bệnh nhân 1203, 60 tuổi là chuyên gia người Israel, nhập cảnh ngày 31/10 trên chuyến bay QR976 (ghế 30C) từ sân bay Doha - Qatar. Ngay sau khi nhập cảnh tại Nội Bài, bệnh nhân này được chuyển đến cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre.

Ngày 3/11, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lân 1, khẳng định mắc Covid-19, hiện được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

Hiện tại Hà Nội có 14 khách sạn đủ điều kiện tiếp nhận, cách ly có thu phí những hành khách nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam. 

Thúy Hạnh

Nam chuyên gia Israel là bệnh nhân 1203 mắc Covid-19 tại Việt Nam

Nam chuyên gia Israel là bệnh nhân 1203 mắc Covid-19 tại Việt Nam

Sáng 4/11, Bộ Y tế công bố thêm 1 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh này trong cả nước lên 1203 trường hợp.