Bệnh nhân tên V.V.H., nam, sinh năm 1997, ở thôn Hoàng Xá, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất. Chiều ngày 15/5, nam thanh niên có biểu hiện đau tức ngực, vào khám tại Bệnh viện đa khoa Thạch Thất.

Ở phòng khám sàng lọc, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, sau đó chuyển lên khu cách ly tại khoa Truyền nhiễm của bệnh viện. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 15/5 ghi nhận người bệnh âm tính SARS-CoV-2 (Bệnh viện đa khoa Sơn Tây thực hiện).

Đến ngày 19/5, bệnh nhân có sốt nhẹ, đau mỏi người, được Bệnh viện đa khoa Thạch Thất lấy mẫu xét nghiệm lần 2, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội thực hiện).

Các hoạt động điều tra truy vết F1, F2 đang được nhanh chóng triển khai thực hiện.

Trao đổi nhanh với VietNamNet, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho hay: “Đây là trường hợp có triệu chứng, tìm đến bệnh viện khám nên được coi là ca nghi ngờ và lấy mẫu. Hiện chúng tôi đang tiến hành điều tra dịch tễ, nguồn lây của trường hợp này”.

{keywords}
Cổng phân loại người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, Hà Nội

Nguyễn Liên

CDC Hà Nội: Chưa thể kết luận nguồn lây của cặp vợ chồng ở Center Point

CDC Hà Nội: Chưa thể kết luận nguồn lây của cặp vợ chồng ở Center Point

Theo đại diện CDC Hà Nội, ở trường hợp này, giải trình tự gene chỉ là một cơ sở. “Có thế Đà Nẵng chưa tìm thấy một bệnh nhân nào có chủng Ấn Độ chứ không phải không có”.