Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết, phòng khám Raffles Medical bị đình chỉ hoạt động do chưa thực hiện đúng hướng dẫn Bộ Y tế về việc sàng lọc và chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Bệnh nhân 2229, quốc tịch Nhật Bản từng tới phòng khám Raffles khám bệnh 2 lần vào ngày 4 và 8/2, có yếu tố dịch tễ nhưng phòng khám không lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Theo ông Trung, phòng khám Raffles Medical chỉ được hoạt động lại khi khắc phục được các tồn tại và đảm bảo an toàn phòng chống dịch dưới sự kiểm tra, giám sát của Sở Y tế Hà Nội.

{keywords}

Phòng khám Raffles Medical tại Hà Nội 

Phòng khám Raffles Medical thuộc một tập đoàn của Singapore, hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015 với hệ thống 3 phòng khám quốc tế ở Hà Nội, TP. HCM và Vũng Tàu.

Tại Hà Nội, phòng khám có địa chỉ tại 51 Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ do ông Nguyễn Hữu Trách chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Trước đó vào chiều tối 14/2 (mùng 3 Tết), Sở Y tế Hà Nội thông báo về ca bệnh Covid-19 có mã số 2229. Bệnh nhân là nam, 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tử vong tại khách sạn Somerset West Point, số 2 đường Tây Hồ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bệnh nhân 2229 là chuyên gia công ty Mitsui, chi nhánh tại 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bệnh nhân này từ Nhật sang Việt Nam ngày 17/1, đã cách ly đủ 14 ngày tại một khách sạn ở TP. HCM và có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, kết thúc cách ly vào ngày 31/1. Ngày 1/2, bệnh nhân 2229 bay ra Hà Nội.

Liên quan đến ca bệnh này, Hà Nội đã phát hiện thêm 2 trường hợp tiếp xúc gần dương tính với SARS-CoV-2 là ca bệnh 2234 và 2240.

Thúy Hạnh

Nguồn lây Covid-19 của chuyên gia Nhật đã tử vong nhiều khả năng ngoài Hà Nội

Nguồn lây Covid-19 của chuyên gia Nhật đã tử vong nhiều khả năng ngoài Hà Nội

Sáng 15/2, CDC Hà Nội có những cập nhật mới liên quan đến trường hợp bệnh nhân 2229 - người đàn ông Nhật Bản có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tử vong.