1.200 người dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đã được Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội tổ chức khám, phát thuốc miễn phí.

Chương trình khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2018 được tổ chức tại 7 xã dân tộc, miền núi trên địa bàn huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và Mỹ Đức tại các điểm: Phòng khám Đa khoa Yên Bình, huyện Thạch Thất; Trạm Y tế xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai; Trạm Y tế xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ và Trạm Y tế xã An Phú, huyện Mỹ Đức.

Chương trình do Ban Dân tộc phối hợp với Thành đoàn và Sở Y tế Hà Nội tổ chức với sự tham gia của 70 bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện Trung ương và Thành phố.

{keywords}
 

Tại chương trình, nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật được tham gia khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe. Đối với những bệnh lý không quá phức tạp, bà con còn được cấp phát thuốc miễn phí để điều trị, vvới bệnh lý nặng hơn, đồng bào dân tộc sẽ được tư vấn tận tình, kỹ lưỡng về việc điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa…

Chương trình đã khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.200 người tham gia.

Cũng trong chương trình, Ban Dân tộc Thành phố phối hợp với Thành đoàn đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các em thiếu nhi, học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và Mỹ Đức có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
 

Đây là năm thứ sáu liên tiếp, các cơ quan liên ngành tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Chương trình nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể đối với việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Thủ đô, qua đó tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Minh Minh - Phương Cúc - Ngọc Cương