Bệnh nhân tên N.T.T.H., nữ giới, sinh năm 2004, trú ở thôn Quang Ốc, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, học sinh lớp 11 trường THPT Bắc Lý.

Bệnh nhân là bạn của một ca Covid-19 đã công bố trước đó, thuộc ổ dịch xã Đạo Lý.

Ông Dương cho hay, bệnh nhân H. được cách ly tập trung ngay từ những ngày đầu phát hiện ổ dịch xã Đạo Lý nên có rất ít nguy cơ lây ra cộng đồng.

Đây là bệnh nhân mới sau 4 ngày Hà Nam không ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Như vậy, liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân), hiện Hà Nam đã có 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 14 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố.

Với các trường hợp liên quan ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tính đến chiều 6/5, lực lượng chức năng Hà Nam truy vết được 54 người từng đến Bệnh viện.

Trong đó, có 21 người ở huyện Lý Nhân, 9 người ở thành phố Phủ Lý và 7 người của huyện Bình Lục. Người cao tuổi nhất 91 tuổi, thấp nhất 5 tuổi. Hiện toàn bộ những trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 

CDC Hà Nam thông báo, người đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung) từ ngày 14/4 đến ngày 4/5 cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.

Hải Nam

Ổ dịch Covid-19 Hà Nam đã qua 3 chu kỳ lây nhiễm

Ổ dịch Covid-19 Hà Nam đã qua 3 chu kỳ lây nhiễm

Trong vòng 6 ngày, ổ dịch tại Hà Nam đã lây lan 20 ca bệnh tại nhiều tỉnh với 3 chu kỳ lây nhiễm.