Mụn trứng cá là vấn đề thường gặp ở trẻ độ tuổi dậy thì. Theo thống kê, có hơn 80% thanh thiếu niên là “nạn nhân” của mụn ở nhiều cấp độ khác nhau. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp đến tâm lý của trẻ, tạo cảm giác tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Trong giai đoạn này, trẻ rất cần sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ từ bố mẹ để có thể trị mụn hiệu quả cũng như ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Dưới đây là một số cách các phụ huynh có thể tham khảo để giúp con thoát khỏi “cơn ác mộng” mang tên mụn trứng cá.

{keywords}
 

Trò chuyện cùng con

Tâm lý ở tuổi dậy thì luôn diễn biến rất phức tạp, đặc biệt khi con đang đối mặt với một trong những “cơn khủng hoảng” đầu đời. Trong giai đoạn này, dễ nhìn thấy nhất chính là cảm xúc: mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng và thiếu tự tin. Đây chính là lúc bố mẹ nên dành nhiều thời gian trò chuyện cùng con để có thể hiểu được suy nghĩ, cái nhìn của con đối với vấn đề này và cho con hiểu được đây là giai đoạn mà ai cũng phải trải qua, mụn trứng cá không phải là vấn đề quá nghiêm trọng nếu như biết chăm sóc và điều trị đúng cách.

Giúp con tìm ra nguyên nhân gây nên mụn trứng cá

Hiểu được nguyên nhân gây mụn sẽ giúp việc điều trị mụn trở nên khoa học và hiệu quả hơn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở trẻ như: thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, sự gia tăng của các hormone giới tính, cách vệ sinh và chăm sóc da, chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu cân bằng… Các bậc phụ huynh cần cùng với con tìm ra nguyên nhân để có thể có một phương pháp và liệu trình điều trị hợp lý.

{keywords}
 

Động viên con kiên trì với quá trình trị liệu kéo dài

Điều trị mụn là một quá trình không hề đơn giản, mất nhiều thời gian vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trung bình phải mất khoảng 8-12 tuần điều trị bài bản và nghiêm túc mới có thể đánh giá được hiệu quả và nhận thấy sự cải thiện trên bề mặt da. Chính vì vậy, bố mẹ cần phải động viên con nên kiên trì, không được nôn nóng tự ý nặn mụn hoặc đổi liên tục các sản phẩm chăm sóc da vì như vậy có thể khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể gây ra nhiễm trùng và sẹo mụn.

{keywords}
 

Cách hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá

Dưới đây là một vài cách mà phụ huynh có thể áp dụng để hỗ trợ trong việc điều trị mụn trứng cá của trẻ.

- Hướng dẫn con làm sạch da đúng cách, không nên chà xát mạnh và rửa mặt quá nhiều lần trong ngày.

- Chú ý vệ sinh các vật dụng như:  khăn mặt, vỏ ga, gối thường xuyên để hạn chế vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào da.

- Luôn giữ cho bàn tay sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt da để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.

- Thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý cho trẻ, tránh ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ, đường, sữa, chất béo và tinh bột,… nên uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây, bổ sung vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, giờ giấc sinh hoạt điều độ, khoa học cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc hạn chế mụn của trẻ.

- Sử dụng kem chống nắng dành riêng cho da mụn hàng ngày không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác hại xấu của tia UVA và UVB mà còn giúp da không bị tổn thương, tránh được các tác nhân gây hại từ môi trường.

- Đưa trẻ đến các chuyên khoa da liễu nếu tình trạng mụn của trẻ không được cải thiện sau một thời gian dài hoặc có các dấu hiệu nhiễm trùng.

- Không nên cho trẻ sử dụng những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Bố mẹ cần phải lựa chọn cho trẻ những sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu da liễu  uy tín với nhiều năm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dành riêng cho da nhờn & có khuynh hướng mụn như Ducray.

{keywords}
 

Bộ sản phẩm gồm ba loại: Gel tạo bọt Ducray Keracnyl Foaming Gel giúp làm sạch, sử dụng cho mặt và cơ thể; sản phẩm giúp giảm độ bóng nhờn Ducray Keracnyl Mattifyer và kem chăm sóc da mụn Ducray Keracnyl PP.

{keywords}
 

Ducray Keracnyl chứa hoạt chất Myrtacine® thế hệ mới, chiết xuất từ lá cây Đào Kim Nương có thể ngăn ngừa sự hình thành và phá hủy màng sinh học của P.acnes (một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đề kháng với các phương pháp điều trị mụn).

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa Myrtacine, Sabal Serrulata (chiết xuất từ quả cây cọ lùn Nam Mỹ), vitamin B3,… có thể giúp điều hòa sự tiết bã nhờn, kháng viêm, tiêu sừng,… - nguyên nhân chính gây mụn trứng cá.

Phòng thí nghiệm Ducray phát triển các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc tóc dựa trên nền tảng của các phát minh hữu ích từ năm 1930.

Xem thêm thông tin ở đây: www.ducray.com.vn

Kết nối với chúng tôi tại: https://www.facebook.com/Ducray.Vietnam/

(Nguồn: Công ty TNHH Dược phẩm mỹ phẩm Nhật Minh Dương)