Tại kỳ họp 16, HĐND Đà Nẵng Khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào chiều nay, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng có báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo bà Yến, tuy Đà Nẵng đã khống chế được dịch Covid-19 nhưng nguy cơ dịch quay lại là rất lớn. Sau làn sóng dịch Covid-19 thứ 2, thành phố đã bắt đầu tiếp nhận các chuyến bay quốc tế vào sân bay Đà Nẵng. Đó là các chuyến bay "giải cứu", thương mại, các chuyên gia, nhà khoa học…

{keywords}
Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trở lại ở Đà Nẵng rất lớn

"Thời gian qua, Đà Nẵng nhập cảnh cho hơn 2.500 người nhập cảnh thì đã có 12 dương tính với Covid-19. Tính trung bình 200 người nhập cảnh thì có 1 người dương tính, thậm chí có những chuyến bay có 6 người dương tính…", bà Yên thông tin.

Người đứng đầu ngành y tế Đà Nẵng đánh giá, việc phát hiện nhiều ca nhiễm trên các chuyến bay chứng tỏ tốc độ lây nhiễm rất lớn. Ngoài ra, hiện Đà Nẵng cũng đối mặt với các nguy cơ lây nhiễm từ việc nhập cảnh trái phép và dịch xâm nhập bằng đường bộ.

Để thực hiện công tác chống dịch trong thời gian đến, bà Yến cho biết ngành y tế sẽ thực hiện tăng cường công tác tuyên truyền, chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân trong việc áp dụng các biệp pháp chống dịch; tuân thủ những hướng dẫn về cách ly một cách nghiêm ngặt.

Ngoài ra, Đà Nẵng cần phải tuân thủ theo các chiến lượt là chủ động ngăn chặn dịch xâm nhập; khẩn trương khoanh vùng dập dịch nếu có dịch; truy vết và cách ly thần tốc. Tăng cường công tác giám sát, xét nghiệm thông qua xét nghiệm cộng đồng; tập trung điều trị hiệu quả với việc xây dựng phương án tiếp nhận và điều trị.

Hồ Giáp

TP.HCM yêu cầu thực hiện giãn cách khi kiểm tra học kỳ I

TP.HCM yêu cầu thực hiện giãn cách khi kiểm tra học kỳ I

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường phải tổ chức giãn cách khi kiểm tra học kỳ I tập trung. Học sinh thuộc trường hợp cách ly sẽ được kiểm tra học kỳ sau khi hoàn thành cách ly.