Chiều nay (15/5), Sở Y tế Đà Nẵng có thông tin liên quan đến trường hợp bà V.T.N.H (Giám đốc Sở Tư pháp TP) dương tính nCoV.

Theo đó, ngày 5/5, sau khi được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân 3086, bà H. được lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Gen Expert cho kết quả âm tính nCoV. Bà H. sau đó được cách ly tập trung theo quy định.

Ngày 7/5, bà H. được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, kết quả âm tính.

Ngày 8/5, bà H. có triệu chứng sốt nên tiếp tục được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR, kết quả âm tính.

Đến ngày 14/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho nên được lấy mẫu lại theo quy định. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại cơ sở y tế.

{keywords}
Quân đội phun khử khuẩn khu vực vũ trường New Phương Đông nơi gần gia đình bà H. sinh sống

Sở Y tế Đà Nẵng nhận định, bệnh nhân V.T.N.H đã có 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính. Bởi vậy, những người tiếp xúc với bệnh nhân từ thời điểm ngày 5/5 trở về trước không có khả năng bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ bệnh nhân.

Đối với công việc tại Trung tâm Hành chính - nơi bà H. làm việc, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị sắp xếp cho cán bộ, công chức, viên chức chỉ đến làm khoảng 50% số lượng cho đến khi có thông báo mới. Các trường hợp nghỉ làm ở nhà và hạn chế ra tiếp xúc bên ngoài.

Hồ Giáp

Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng dương tính nCoV

Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng dương tính nCoV

Giám đốc Sở Tư pháp TP Đà Nẵng vừa có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.