GS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E giải thích, trong chiều ngày 22/7 có quá đông người xếp hàng, chen lấn tại điểm tiêm của bệnh viện do một số đơn vị không đến đúng giờ được thông báo.

Người dân được yêu cầu xếp thành 2 hàng theo thứ tự chờ tiêm nhưng do số lượng quá đông nên hàng kéo dài từ cổng tới sảnh bệnh viện.

Ngoài ra có tình trạng ùn tắc tại điểm khai báo y tế bắt buộc do nhiều người dân chưa nắm rõ các bước dùng điện thoại khai báo qua QR code, do đó nhân viên y tế phải hướng dẫn, giải quyết, gây ra tình trạng ùn tắc tại khu vực này.

Tuy nhiên ngay sau đó, Bệnh viện đã quyết định tạm dừng tiêm vắc xin, chờ hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội.

{keywords}

Bệnh viện E cho biết sẽ đảm bảo phân luồng, giãn cách cho người dân khi tiêm vắc xin

Ông Thành cho biết, bệnh viện bắt đầu triển khai tiêm vắc xin từ ngày 13/5, trong hơn 2 tháng qua đã tiêm cho hơn 40.000 lượt người, ngày cao điểm tiêm khoảng 1.000 lượt.

Trong quá trình triển khai, bệnh viện luôn tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 như yêu cầu người tiêm đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế… 100% người tiêm trước khi đến tiêm được yêu cầu phải đăng ký tiêm qua ứng dụng Hồ sơ sức khoẻ.

Người tiêm được yêu cầu đến đúng giờ theo lịch hẹn. Khi đến bệnh viện sẽ phải khai báo y tế bắt buộc, các trường hợp F1, F2, người mới từ vùng dịch về sẽ tạm thời hoãn tiêm để hạn chế tối đa lây nhiễm.

Những ngày qua, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM và nhiều tỉnh khiến nhiều người dân ở Hà Nội có tâm lý hốt hoảng, lo lắng nên số lượng người có nhu cầu tiêm và đăng ký tiêm vắc xin tại bệnh viện tăng nhanh.

Bệnh viện đã sắp xếp lại hoạt động tiêm chủng, cố gắng tiêm cho càng nhiều người dân càng tốt, tuy nhiên do chưa bố trí chu toàn nên xảy ra tình trạng trên.

“Rút kinh nghiệm sự việc chiều qua, sắp tới khi mở lại, chúng tôi sẽ phân luồng, bố trí khoa học hơn tại khu vực đón tiếp, khai báo y tế, đồng thời điều thêm nhân viên bảo vệ để giữ trật tự và điều tiết giãn cách phù hợp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch”, GS Thành nói.

Giám đốc Bệnh viện E cũng khuyến cáo mọi người dân hãy bình tĩnh, đến tiêm đúng giờ hẹn, nghiêm túc chấp hành hướng dẫn phân luồng của nhân viên y tế để hoạt động tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả.

>> Xem thêm các tin tức vắc xin Covid-19 mới nhất.

Thúy Hạnh

Hà Nội thêm 17 trường hợp, có gia đình 4 người cùng mắc

Hà Nội thêm 17 trường hợp, có gia đình 4 người cùng mắc

Chiều 23/7, Hà Nội ghi nhận 17 trường hợp dương tính thuộc 7 chùm ca bệnh, nâng số mắc toàn thành phố lên 656 bệnh nhân.  

Bí thư Hà Nội chỉ đạo nóng, Bệnh viện E tiếp thu và tạm dừng tiêm vắc xin

Bí thư Hà Nội chỉ đạo nóng, Bệnh viện E tiếp thu và tạm dừng tiêm vắc xin

Chiều nay, bên hành lang kỳ họp Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, đã chỉ đạo sau khi báo chí phản ánh việc chen lấn chờ tiêm vắc xin ở Bệnh viện E. Lãnh đạo viện đã tiếp thu và tạm dừng tiêm. 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).