GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai làm trưởng đoàn công tác vào TP.HCM chống dịch. Đây là số lượng nhân lực đông nhất tại bệnh viện tuyến trung ương được huy động vào TP.HCM.

Đoàn công tác bao gồm gồm các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế nhiều kinh nghiệm trong công tác chống dịch Covid-19 thuộc đủ các lĩnh vực như cấp cứu, gây mê hồi sức, đột quỵ, chống độc, truyền nhiễm, hô hấp, tim mạch, tiêu hóa, thận tiết niệu, thần kinh...

Đoàn công tác sẽ phụ trách chuyên môn tại Bệnh viện Dã chiến số 16, đóng tại Quận 7, nơi đang có 3.000 giường điều trị bệnh nhân Covid-19.

GS Tuấn cho biết, Bộ Y tế giao Bệnh viện Bạch Mai tập trung hỗ trợ chuyên môn, thiết lập 500 giường hồi sức tích cực tại Bệnh viện dã chiến số 16.

{keywords}

Lực lượng nhân viên y tế của Bạch Mai lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch. Ảnh: Thế Anh 

Để đảm bảo cho điều trị, toàn bộ trang thiết bị từ Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang, nơi trước đó dùng để điều trị bệnh nhân Covid-19 với hơn 100 giường điều trị tích cực đã được chuyển vào TP.HCM từ cuối tuần qua bằng đường tàu hỏa. Tối nay, số thiết bị này có mặt tại TP.HCM và ngay trong đêm sẽ được lắp đặt ngay.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng điều thêm 3 xe chụp X-quang di động vào TP.HCM.

“Công tác điều trị cho bệnh nhân Covid khác hoàn toàn so với công tác chuyên môn hàng ngày. Chúng ta sẽ mặc quần áo bảo hộ làm việc trong điều kiện thời tiết nóng, không điều hòa. Do vậy công việc sẽ hết sức vất vả. Chúng ta chưa biết ngày nào trở lại Hà Nội. Chỉ khi dịch hết chúng ta mới về”, GS Tuấn chia sẻ.

Theo GS Tuấn, trong cuộc chiến với Covid-19, quan trọng nhất các nhân viên y tế phải bảo vệ chính mình trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. Đây là điều kiện tiên quyết và sống còn. Theo đó, mỗi nhân viên cần nghiêm túc chấp hành nghiêm quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, đoàn công tác cũng như các đồng đội từ rất nhiều tỉnh.

{keywords}

Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 16

“Sức khỏe là điều kiện số 1 để chúng ta thành công trong công cuộc chống và dập dịch TP.HCM”, GS Tuấn nhấn mạnh.

Tính đến nay, Bộ Y tế đã vận động, huy động gần 10.000 người tham gia hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía nam chống dịch Covid-19.

Trong đó TP.HCM được chi viện 8.293 người, Bình Dương 1.134 người và các tỉnh thuộc khu vực phía Nam. Trong đó lực lượng của Bộ Y tế với gần 8.000 người; các tỉnh, thành phố khác khoảng gần 2.000 người.

Thúy Hạnh

Bình Dương muốn tiêm thí điểm vắc xin Nanocovax cho 200.000 người

Bình Dương muốn tiêm thí điểm vắc xin Nanocovax cho 200.000 người

Do số ca mắc Covid-19 tăng nhanh trong khi lượng vắc xin hạn chế, Bình Dương đã gửi văn bản xin được tham gia tiêm thí điểm vắc xin Nanocovax.