Ở tuổi 32, chị Phạm Thu Trang có một gia đình nhỏ với hai con xinh xắn sống ở khu trung tâm Hà Nội. Dù đã trải qua hai lần sinh nở, người mẹ trẻ vẫn sở hữu một thân hình săn chắc khiến nhiều người phải ghen tị.

Mới đây, chị Trang chia sẻ hình ảnh trước và sau khi giảm gần 20 kg của mình trên một diễn đàn tập luyện thể thao. Những bức ảnh thể hiện nỗ lực của chị thu hút hơn 600 lượt tương tác, rất nhiều bình luận thể hiện sự hâm mộ và muốn học hỏi kinh nghiệm.

{keywords}

Chị Trang trước và sau khi giảm 20 kg

Ngay từ khi còn nhỏ, chị Trang đã bị đặt biệt danh là Trang “Voi”, Trang “Béo”. Khi sinh con xong, chị lại càng đầy đặn hơn. Chỉ cao 1m50 nên người mẹ trẻ trông to phì so với những người phụ nữ khác. Sau khi sinh con thứ hai được 5 tháng, cân nặng của chị Trang là 63 kg.

Những khi soi gương, chọn mua quần áo ra đường khiến chị Trang muốn thay đổi con người cũng là thay đổi cuộc sống của mình. Trước đây, lúc sinh con lần đầu, chị cũng đã đi tập nhưng không có huấn luyện viên chỉ dẫn chế độ ăn uống, tập luyện nên không có hiệu quả.

Tới khi sinh bé thứ hai, chị Trang quyết tâm đầu tư cho việc chăm sóc sức khỏe, có được vóc dáng thon thả. Chị cũng muốn thoát được các biệt danh “Béo”, “Voi” gắn với tên mình bao năm qua. 

Chị Trang thuê huấn luyện viên riêng để hướng dẫn trong 5 tháng. Những ngày đầu, người mẹ trẻ nản lòng vì phải tập nặng nhưng chỉ được ăn rất ít. Nhiều hôm, về tới nhà, chị Trang nằm trên sàn để thở mà không làm nổi việc gì trong suốt 15-20 phút.

Nhưng chuỗi ngày vất vả đã giúp người phụ nữ bụng đầy mỡ ngay nào sở hữu một thân hình thon gọn hơn rất nhiều. Cân nặng của chị là 44,5 kg, số đo ba vòng là 80-62-86, giảm gần 20 kg so với trước đó.

{keywords}

Sở hữu số đo đẹp giúp chị Trang luôn tự tin diện bikini

Sau khi chị Trang thay đổi về hình thể, nhiều người quen, bạn bè lâu ngày chưa gặp đã không nhận ra. Một sự cố “dở khóc dở cười” xảy ra khi chị xin giấy thông hành từ Việt Nam sang chơi Bằng Tường (Trung Quốc) vào năm 2019.

Đoàn của chị có khoảng 10 thành viên, ai làm thủ tục cũng rất nhanh, chỉ cần một vài phút là xong. Nhưng tới lượt chị Trang, mọi chuyện trở nên phức tạp. 

Khi làm giấy tờ, chị Trang đưa chứng minh thư có hình từ hồi còn mập mạp. Cán bộ an ninh người Trung Quốc phải soi xét kỹ lưỡng vì sự khác biệt quá lớn giữa người trong ảnh và ngoài đời.

Cắt tóc ngắn, cân nặng giảm khiến vóc dáng, gương mặt của chị Trang khác biệt hoàn toàn. Cũng may, bằng nghiệp vụ của mình, nhân viên người Trung Quốc công nhận chị Trang đúng là người trong chứng minh thư. Chị Trang đoán, có thể họ dựa vào các đặc điểm như sẹo ở mắt bên phải của chị để xác định. 

Hiện nay, chị Trang tự lập luyện khoảng một tiếng mỗi ngày. Để tránh nhàm chán, chị đan xen nhiều bộ môn khác nhau như tập gym, zumba, dance rhythms, bodycombat, bodypump…

Theo chị Trang, chế độ ăn uống quyết định 80% thể hình đẹp hay xấu. Bởi vậy, chị luôn nghiêm khắc với bản thân. Chị không ăn cơm, hạn chế tinh bột trắng, ăn bánh mì đen, ngũ cốc, các loại bánh protein. Vào buổi sáng, chị vẫn ăn bún, miến, phở nhưng ít bánh.

Các loại thực phẩm liên quan tới đường như kẹo, bánh, chè, kem bị cắt giảm tối đa. Trong suốt 3 năm qua, số lần ăn những đồ đó của chị Trang chỉ trên đầu ngón tay. Chị chỉ ăn một số loại quả như dâu tây, măng cụt, chuối.

{keywords}

Chị Trang luôn giữ số cân nặng ổn định 44,5 kg

Vì sợ béo lại nên chị Trang rất có ý thức kỷ luật với bản thân, không thấy khó khăn gì với chế độ ăn-tập nghiêm ngặt. Thậm chí, chị hào hứng, vui vẻ với việc tập luyện, ăn uống. Dù bận tới mấy, chị vẫn thu xếp tập luyện đều. “Có những hôm mình thức tới 12h đêm, 1h sáng, nhưng hôm sau vẫn dậy được lúc 5h30-6h để tập”, người mẹ 2 con tâm sự.

Suốt 4 năm qua, sáng nào, chị cũng lên cân để kiểm tra trọng lượng. Chỉ cần lên xuống 0,5 kg là hôm đó, chị sẽ điều chỉnh chế độ ăn để lấy lại tiêu chuẩn 44,5 kg.

An Yên

Nữ bác sĩ 51 tuổi được mệnh danh là 'nữ thần tuổi trẻ'

Nữ bác sĩ 51 tuổi được mệnh danh là 'nữ thần tuổi trẻ'

Lee Su Jin được mệnh danh là “Nữ thần tuổi trẻ” và có rất nhiều người theo dõi trên mạng xã hội nhờ vào vẻ ngoài trẻ trung khó tin của cô.