Công bố từ Bộ Y tế cho thấy tỷ lệ hiếm muộn ở Việt Nam hiện nay vào khoảng 7- 10%, tương đương với trên dưới 1 triệu cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn. Đáng báo động, có tới 50% cặp vợ chồng hiếm muộn ở độ tuổi dưới 30.

Theo BS.CKI. Dư Huỳnh Hồng Ngọc - Trưởng Đơn vị Hỗ trợ Sinh sản IVF Phương Châu: “Các cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc có nguy cơ hiếm muộn nên đi khám sớm. Đừng vì lý do tài chính mà chần chừ vì bỏ qua “giai đoạn vàng”, đến khi chuẩn bị đủ tài chính rồi thì không còn cơ hội điều trị nữa. 

{keywords}
 

Bác sĩ Ngọc cho biết, một cặp vợ chồng sau một năm quan hệ không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có thai sẽ được xem là hiếm muộn, vô sinh. Và thời gian này ở người vợ trên 35 tuổi là 6 tháng, từ 40 tuổi trở lên thì chỉ còn là 3 tháng. Trường hợp xác định được nguyên nhân hiếm muộn rõ ràng thì không xét đến yếu tố thời gian. Khi đó cả 2 vợ chồng nên đến ngay những trung tâm hỗ trợ sinh sản để được khám, tư vấn và điều trị hiếm muộn. 

Có những trường hợp rơi vào tình trạng vô sinh hiếm muộn nhưng e ngại, trì hoãn điều trị hoặc không đủ thông tin để xác định mình cần phải điều trị. Bên cạnh đó, yếu tố kinh tế cũng là rào cản lớn khiến các cặp vợ chồng ngại đi khám vì nghĩ điều trị hiếm muộn tốn nhiều tiền, gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của quá trình điều trị.

“Thực tế, không phải ai mong con cũng cần phải thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tốn kém, tại Đơn vị Hỗ trợ Sinh sản IVF Phương Châu đã có nhiều trường hợp chỉ cần bác sĩ tư vấn, hỗ trợ thuốc nhẹ nhàng, tốn ít chi phí mà vẫn đạt được kết quả” - bác sĩ Ngọc cho biết.

{keywords}
 

Hiện nay, chi phí trung bình cho một chu kỳ điều trị hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam là khoảng 80 - 100 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Hầu hết trường hợp khám và được điều trị sớm ngay “giai đoạn vàng”, khả năng thành công cao hơn do người vợ còn trẻ tuổi, số lượng và chất lượng dự trữ buồng trứng còn tốt. Nếu để đến sau khi bước sang tuổi 35, số lượng và chất lượng trứng giảm rất nhanh. 

Các bác sĩ tại IVF Phương Châu - Bệnh viện Quốc tế Phương Châu khuyến khích các các cặp đôi chuẩn bị kết hôn hoặc chưa có con nên khám sức khỏe tổng quát và kiểm tra sức khỏe sinh sản. Điều này vừa giúp vợ chồng có một cuộc sống hôn nhân lành mạnh, an toàn, chuẩn bị mang thai sinh ra các em bé khỏe mạnh vừa dự phòng các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho con và đảm bảo sức khỏe cho mẹ. Khám sức khỏe tiền hôn nhân còn giúp phát hiện và điều trị sớm một số bệnh ảnh hưởng đến vấn đề tình dục, giữ gìn hạnh phúc gia đình sau này.

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu đang triển khai chương trình “Sẻ chia yêu thương” - Hỗ trợ 100% chi phí dịch vụ lâm sàng trong điều trị vô sinh hiếm muộn cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn thực hiện tại Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVF Phương Châu.

Điều kiện, hồ sơ đăng ký tham gia, chi tiết về chương trình xem tại https://bitly.com.vn/PEGHF

Mọi chi tiết liên hệ qua số điện thoại 0292 224 3243 hoặc hotline 0939 123 242

Hồ sơ được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ: Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVF Phương Châu, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu - Số 300 Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Tấn Tài