Tại sao bia rượu đe dọa chức năng gan nhiều hơn thận và phổi?

Chỉ có khoảng 5 - 10% lượng rượu bạn uống mỗi ngày được bài tiết qua phổi, thận, da hoặc mồ hôi, lượng còn lại sẽ được chuyển xuống gan để đào thải. Do đó, gan là cơ quan chịu nhiều tổn thương nhất do tác hại của bia rượu.

Sau khi uống bia rượu, ethanol được hấp thụ nhanh chóng vào máu và chuyển xuống gan. Tại tế bào gan, ethanol được chuyển hóa thành acetaldehyd gây hư tổn và hoại tử màng tế bào dẫn đến viêm gan. Bên cạnh đó, quá trình này cũng tạo ra hydrogen thay thế những axit béo nhằm cung cấp năng lượng, vì vậy, axit béo dư sẽ tích tụ tại gan, gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, các axit lactic được giải phóng cũng kích thích sự phát triển của tế bào xơ dẫn đến xơ gan.

{keywords}
Lạm dụng rượu bia làm suy giảm chức năng gan và tăng nguy cơ ung thư gan.

Ngăn ngừa tác hại của bia rượu với gan

Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, để giảm thiểu tác động tiêu cực của đồ uống có cồn tới gan, mọi người nên hạn chế hoặc từ bỏ hoàn toàn bia rượu. Trong trường hợp bất đắc dĩ, nam giới khỏe mạnh không nên uống quá hai đơn vị cồn, nữ giới khỏe mạnh không uống quá một đơn vị cồn mỗi ngày. Mỗi đơn vị cồn tương đương khoảng 220ml bia và 30ml rượu mạnh.

Ngoài ra, nên chọn rượu có nồng độ cồn thấp (dưới 30 độ), không uống rượu vào lúc đói và bổ sung nước ép trái cây sau khi uống để trung hòa cồn giúp giải rượu nhanh hơn. Quan trọng hơn, bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện sớm nguy cơ gây suy giảm chức năng gan và kịp thời xử lý.

Thanh Tửu BT - Sản phẩm hỗ trợ giải độc từ thảo dược

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có hơn 25.300 ca mắc mới các bệnh về gan do rượu, bia và xấp xỉ 26.000 người tử vong/năm bởi căn bệnh ung thư gan.

Trước thực trạng đáng lo ngại này, Thanh Tửu BT đã ra đời để hỗ trợ giải độc gan cho những người uống nhiều rượu bia, người bị khó chịu, buồn nôn sau khi uống rượu bia. Sản phẩm đã được Cục VSATTP - Bộ Y tế kiểm định và cấp giấy phép lưu hành.

Công dụng chính của Thanh Tửu BT là hỗ trợ giải độc và bảo vệ gan; giúp giảm nôn và cảm giác buồn nôn cho người uống rượu, bia; hỗ trợ hạn chế các tác nhân gây hại của rượu, bia đối với gan.

Về thành phần, Thanh Tửu BT được tạo nên từ các loại vitamin (vitamin C, vitamin B1, vitamin B2) và các loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm (cao actiso, cao đằng sâm, cao cà gai leo, cao chiết xuất khúng khéng, cao diệp hạ châu, curcumin extract).

Thanh Tửu BT không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

{keywords}
 Thanh Tửu BT là giải pháp hỗ trợ thải độc gan do tác động rượu bia an toàn và hiệu quả

Mọi thắc mắc liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại BTG

Tầng 7, tòa nhà 87 Vương Thừa Vũ, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 19000217

Số GPQC: 00191/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tham khảo thêm tại: https://thanhtuubt.vn