Nén nỗi đau trước sự ra đi đột ngột của con trai vì tai nạn giao thông, một gia đình ở TP Vũng Tàu đã có quyết định cao cả khi hiến tạng của người thân để tiếp nối cơ hội sống cho những người khác.

Sáng nay (17/5), Bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, bệnh viện vừa phối hợp với Trung tâm Điều phối ghép tạng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiến hành phẫu thuật lấy tạng của một nam bệnh nhân bị tai nạn giao thông, chết não.

{keywords}

Các y bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật lấy tạng

“Ca phẫu thuật được thực hiện vào tối qua (16/5), tại Bệnh viện Bà Rịa, đây cũng là ca hiến tạng thứ 3 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Mọi việc thuận lợi, ngay trong đêm các bộ phận hiến đã được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy”, bác sĩ Hương thông tin.

Trước đó vào ngày 13/5, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận nam bệnh nhân N.T.T. (sinh năm 1980, trú phường 4, TP Vũng Tàu) bị tai nạn giao thông dẫn đến chết não.

Sau đó, gia đình bệnh nhân đã quyết định hiến tặng tạng của anh T. để cứu sống nhiều người bệnh khác, các tạng hiến gồm tim, gan và 2 quả thận.

Tối 16/5, Trung tâm Điều phối ghép tạng của Bệnh viện Chợ Rẫy có mặt tại Bệnh viện Bà Rịa để tiến hành làm các thủ tục về hiến tạng.

22h30 cùng ngày, ca phẫu thuật lấy tạng được tiến hành. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, đến 0h45 sáng nay quá trình lấy tạng hoàn thành.

Các tạng hiến ngay lập tức được đoàn xe hộ tống của Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng CSGT Công an TP.HCM đưa đến nơi nhận tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ sau 55 phút di chuyển.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, đến 7h sáng cùng ngày, 2 bệnh nhân ghép tim và gan đã hồi phục, còn 2 quả thận đang được các bác sĩ tiến hành ghép cho 2 bệnh nhân khác.

Trước đó, vào đầu tháng 5 một gia đình ở xã Long Sơn, TP Vũng Tàu cũng đã hiến tạng con bị tai nạn giao thông, chết não để cứu sống 4 người khác.

Quang Hưng

Gia đình ở Vũng Tàu hiến tạng con trai bị chết não cứu người

Gia đình ở Vũng Tàu hiến tạng con trai bị chết não cứu người

Sau khi con trai bị tai nạn giao thông dẫn đến chết não, gia đình ở TP Vũng Tàu đã nén nỗi đau, quyết định hiến tạng con để cứu sống nhiều người khác.