Đã 5 ngày từ khi bé P.T.Đ (sinh năm 2017) qua đời, người nhà bệnh nhi vẫn bức xúc, cho rằng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tắc trách dẫn đến cái chết của cháu bé.

{keywords}
Người thân bên bàn thờ cháu Đ.

Bé Đ. là con của anh Phan Minh V. (sinh năm 1991) và chị Trần Thị T. (sinh năm 1996), trú tại Khu phố An Hòa 1, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.

Chị T. cho biết, 23h ngày 10/3, gia đình đưa cháu Đ. vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng sốt 38,5 độ.  

Cháu Đ. được bố trí nằm ở tầng 5 phòng Hồi sức cấp cứu, Khoa Nhi. Từ 23h tối 10/3 cho đến chiều 11/3, các bác sĩ chỉ cho uống thuốc hạ sốt.

Người nhà cho biết, lúc nhỏ, cháu Đ. bị viêm phế quản 1 lần, ngoài ra không có tiền sử bị bệnh gì.

“Sáng sớm 11/3, cháu Đ. kêu đói, nhưng cứ ăn thì nôn, xuất hiện máu trong nước bọt”, chị T. kể lại.

Chị T. cho hay, chiều 11/3, bác sĩ tiêm cho cháu Đ. mũi an thần và mũi hạ sốt. Một lúc sau, gia đình thấy cháu Đ. trợn mắt, trán nóng nhưng người lạnh.

Gia đình cho biết thêm, khi gia đình xin chuyển tuyến, các bác sĩ không đồng ý. Đến 15h30, Đ. được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Tại đây, các bác sĩ nói cháu đã tử vong trước đó khoảng 1,5 tiếng.

{keywords}
Gia đình rất bức xúc trước cái chết của cháu Đ.

Bà nội của Đ. nói: “Tôi đưa cháu vào viện trong tình trạng tươi tỉnh đến hôm sau, cháu đã tím tái”.

Người thân của cháu Đ. mong muốn bệnh viện trích xuất camera cho gia đình và các cơ quan chức năng đánh giá các bác sĩ có tắc trách hay không. 

Gia đình cũng muốn bệnh viện gặp mặt trao đổi, giải thích rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé và trả lời vụ việc bằng văn bản trong thời gian sớm nhất.

Ông Trương Xuân Nhuận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, bệnh viện đã nhận được đơn đề nghị từ gia đình bệnh nhi. Trong vòng 30 ngày, bệnh viện sẽ trả lời về vụ việc.

“Ngày 15/3, bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn và đến trao đổi với gia đình. Đơn vị đang đợi các nhân viên y tế liên quan tường trình lại”, ông Nhuận nói.

Hương Lài

Bệnh viện Quảng Trị lên tiếng khi bị tố làm bé 3 tuổi tử vong

Bệnh viện Quảng Trị lên tiếng khi bị tố làm bé 3 tuổi tử vong

Nhiều ngày qua trên mạng xã hội lan truyền một số clip tố cáo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tắc trách khiến cháu bé hơn 3 tuổi tử vong.