Ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc BV Nhi Thanh Hóa chiều tối nay cho biết, các bác sĩ của bệnh viện  vừa phẫu thuật, lấy dị vật kim loại găm trong cổ cho một bệnh nhi 8 tháng tuổi là bé gái Đ.V.Q.A. trú thị trấn Mường Lát, Thanh Hóa.

Dị vật là một sợi inox, đã găm trong cổ bệnh nhi suốt 3 tháng.

Bệnh nhi được người nhà cho đến nhập viện lúc 8h sáng, ngày 1/7 trong tình trạng ho húng hắng, có đờm lẫn ít máu dai dẳng suốt 3 tháng nay.

{keywords}
Bệnh nhân A. mới được phẫu thuật thành công

Theo người nhà bệnh nhân, cách đây khoảng 3 tháng cháu A. ăn cháo được cà bằng dây bột inox, ngay sau đó bé xuất hiện ho và có ít máu hồng lẫn trong nước bọt.

Tuy nhiên, bé vẫn bú, ăn bình thường nhưng tình trạng bé bị ho, nước bọt ít máu vẫn không chấm dứt nên gia đình đã đưa bé xuống BV Nhi Thanh Hóa kiểm tra.

{keywords}
Dị vật bằng kim loại dài 2cm 

Tại đây, cháu A. được chụp CT vùng cổ, có tiêm thuốc cản quang phát hiện có dị vật kim loại dài khoảng 2cm, cản quang ngang mức C2. Dị vật này nằm sâu trong lớp cơ thành bên họng phía dưới Amydal bên trái. Đầu trên của dị vật cách động mạch cảnh gần 1cm.

Sau khi hội chẩn với lãnh đạo bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt amidan để lấy dị vật, ca mổ thành công sau 3h đồng hồ.

Hiện cháu A. đã tỉnh, chức năng sinh tồn ổn định và đang được các y, bác sĩ theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện. Dự kiến 1 tuần sau cháu bé sẽ xuất viện.

Lê Dương

Gắp đồng xu kẹt trong thực quản bé gái 3 tuổi

Gắp đồng xu kẹt trong thực quản bé gái 3 tuổi

- Ngày 25/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, bé gái N.M.T bị hóc dị vật đã xuất viện.