Bé 5 tuổi ở Yên Bái, nuốt 1 đồng xu vào bụng đã được gắp ra bằng phương pháp nội soi.

Bé Đ.P.X, 5 tuổi, trú tại TP Yên Bái được bố mẹ cho lên Lào Cai chơi nhà người thân. Sau khi chơi tại khu vui chơi giải trí, cháu còn thừa 3 đồng xu (xèng) mang về nhà, nhưng do bất cẩn cháu đã nuốt đồng xu vào miệng và hốt hoảng báo cho bố mẹ biết chị Linh mẹ cháu X cùng người nhà vội vàng đưa cháu vào BV.

Sau khi được sơ cứu, gia đình đưa cháu đến Phòng khám đa khoa Phú Thọ thuộc BVĐK tỉnh Phú Thọ tại TP Yên Bái. Ngày 2/6, cháu được chụp X.quang, cho thấy đồng xu vẫn nằm trong dạ dày. BS Trần Văn Vích – chuyên khoa Nhi của Phòng khám nhận định bằng phương pháp nội soi hoàn toàn có thể lấy dị vật ra được.

{keywords}

Đồng xu được gắp ra từ dạ dày bé

Tại đây, cháu X. được bác sĩ nội soi cho cháu và chỉ 30 phút kể từ thời điểm bắt đầu gây mê, đồng xu của cháu đã được gắp ra. Chị Linh reo lên sung sướng khi bác sỹ thông báo đồng xu trong dạ dày của X đã được gắp ra.

Cảnh báo của các bác sĩ

Dị vật đường tiêu hóa là vấn đề rất hay gặp ở trẻ nhỏ do bản tính hiếu động, tò mò, hay cho các vật cầm ở tay vào miệng. Dị vật rơi vào đường thở hoặc thực quản gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời.

Các bác sĩ khuyến cáo người lớn nên trông trẻ nhỏ thật cẩn thận, không cho trẻ chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ, dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Một số trường hợp dị vật kẹt ở vùng thực quản, nếu lòng thực quản bị tổn thương nhiều thì sau gắp dị vật bé phải nằm viện lâu và phải ăn qua ống sonde dạ dày lâu dài, rất khó chịu.

Dị vật trong vùng kín khiến bé gái “như bị xâm hại”

Dị vật trong vùng kín khiến bé gái “như bị xâm hại”

Nhiều bậc cha mẹ không tin vào mắt mình khi thấy bác sĩ lấy kẹp tóc, mút xốp, búi len…từ vùng kín của cô con gái.

Thủng dạ dày khi nuốt tăm tre 7 cm lúc ăn sáng

Thủng dạ dày khi nuốt tăm tre 7 cm lúc ăn sáng

Có tiền sử bệnh viêm dạ dày nên thấy buồn nôn, đau nhói ở bụng sau khi ăn tô bánh canh gần nhà, chị Quỳnh nghĩ bệnh tái phát.

Bé trai 10 tháng nuốt que lấy ráy tai 10cm vào bụng

Bé trai 10 tháng nuốt que lấy ráy tai 10cm vào bụng

Trong lúc chơi đùa, bé trai 10 tháng tuổi nuốt trọn que lấy ráy tai dài gần 10cm vào bụng.

Những vật nguy hại trẻ thường nuốt phải

Những vật nguy hại trẻ thường nuốt phải

Trẻ tập đi thường chú ý tới các loại vật thể có màu sắc hấp dẫn hay hình dạng bất thường. Vì vậy, phụ huynh cần cẩn trọng, vì trẻ có thể nuốt phải những vật thể ấy.

Theo Sức khỏe & Đời sống