Lễ  ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương, thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu tại trụ sở BHXH các tỉnh, thành phố; tổ chức tuyên truyền lưu động với 708 đoàn diễu hành, kết hợp tư vấn trực tiếp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tại các địa bàn tập trung dân cư, các chợ trung tâm, đầu mối trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình tập trung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; đặc biệt nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

{keywords}
Cán bộ BHXH tới từng thôn bản tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT Hộ gia đình tới người dân

Qua 2 ngày triển khai đã có 30.269 người tham gia BHXH tự nguyện và 58.803 người tham gia BHYT hộ gia đình.  Trong đó, có 17 BHXH tỉnh, thành phố phát triển được trên 500 người tham gia với cả hai đối tượng.

Cụ thể, BHXH tự nguyện có 5 BHXH tỉnh, thành phố phát triển từ 1.000 - trên 2.000 người tham gia là: Thanh Hóa 2.238 người, Tiền Giang 1.623 người, TP.HCM 1.221 người, Bình Dương 1.152 người, Long An 1.021 người tham gia. 19 BHXH tỉnh, thành phố phát triển trên 500 người tham gia. 

{keywords}
Lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank trao biểu trưng số tiền ủng hộ Chương trình Hỗ trợ thẻ BHYT

Về BHYT hộ gia đình, có 7 địa phương phát triển từ 2.000 - 10.000 người tham gia, đó là: TP.HCM 9.821 người; Bến Tre 7.000 người; Bình Dương 5.365 người; Cần Thơ 3.757 người; Sóc Trăng 2.774 người; Thanh Hóa 2.396 người; Tiền Giang 2.351 người. 7 BHXH tỉnh, thành phố phát triển từ 1.000 - 2.000 người và 13 địa phương phát triển từ 500 - dưới 1.000 người.

Ông Trần Đình Liệu - Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết với sự nỗ lực của tập thể đội ngũ công chức, viên chức và nhân viên, phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện và hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT các cấp, Lễ ra quân được tổ chức thành công và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

{keywords}
Lãnh đạo UBND tỉnh, BHXH, Bưu điện bắt tay động viên các thành viên tổ

Kết quả trên có được nhờ kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp, với các thông điệp truyền thông gần gũi, thân thiện, truyền tải được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, sự quan tâm chăm lo của Đảng Nhà nước đối với Nhân dân thông qua các chính sách an sinh này, quyết tâm thực hiện BHXH, BHYT toàn dân của cả hệ thống chính trị,…

Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; tạo thêm niềm tin cho Nhân dân vào các chính sách an sinh của Đảng, Nhà nước; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

{keywords}
Đoàn diễu hành trên các trục đường chính

“Đây là minh chứng rõ nét, cho thấy hiệu quả thực chất của hình thức truyền thông này, góp phần tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của chính sách BHXH, BHYT tạo niềm tin sâu rộng trong Nhân dân vào chính sách an sinh xã hội của Nhà nước”, ông Trần Đình Liệu nhấn mạnh.

{keywords}
Cán bộ BHXH huyện Trà Cú phát tờ rơi và tuyên truyền cho người dân tại các nhóm chợ

Nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, trong thời gian tới, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan nỗ lực thực hiện các giải pháp đồng bộ như: tích cực tham gia đề xuất hoàn thiện chính sách cho phù hợp với tình hình thực tiễn; tích cực tìm kiếm các giải pháp, đổi mới phương thức quản lý; thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới nội dung, hình thức truyền thông…

Thúy Ngà