Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, sáng nay (11/3) có khoảng 40 em học sinh trường Tiểu học Lê Lợi, TP Vũng Tàu nhập viện cấp cứu, nghi do ngộ độc thực phẩm.

{keywords}

Các em học sinh nằm cấp cứu tại Bệnh viện Lê Lợi nghi do ngộ độc thực phẩm

Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Khoa cấp cứu Bệnh viện Lê Lợi, các em học sinh trên nhập viện trong tình trạng đau bụng, tiêu chảy và nôn ói nhiều lần.

Khoảng 16h hôm qua (10/3), các em có biểu hiện đau bụng, về tới nhà thì cơn đau dữ dội hơn và kéo dài từng đợt.

Sáng nay, khi các em đến trường, tình trạng đau bụng vẫn không giảm kèm theo hiện tượng tiêu chảy, buồn nôn. Nhà trường và phụ huynh đã đưa các cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Một lãnh đạo Bệnh viện Lê Lợi cho biết, đến 12h trưa nay có 5 em học sinh đã làm thủ tục nhập viện tại Khoa Nhi do bị nhiễm trùng tiêu hóa nặng, sốt và tiêu chảy nhiều lần.

{keywords}

Các y bác sĩ lấy thông tin liên quan đến vụ nghi ngộ độc từ các em học sinh

Đại diện Phòng giáo dục và đào tạo TP Vũng Tàu cho biết, theo báo cáo của Trường Tiểu học Lê Lợi, bữa trưa hôm qua (10/3), trường đã cho các cháu ăn cơm với trứng chiên, thịt heo và canh bí đỏ. Đến xế chiều, các cháu ăn thêm món mì xào thịt bò.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn đưa đi phân tích để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Quang Hưng

Hai người tử vong bất thường ở Kon Tum có thể do ngộ độc thực phẩm

Hai người tử vong bất thường ở Kon Tum có thể do ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn “Tết chuồng trâu”, nhiều người ở Kon Tum phải nhập viện cấp cứu, 3 người tử vong, trong đó có 2 người nghi ngộ độc thực phẩm.