Trong ngày hội hiến máu, Thượng toạ Thích Đức Thiện cùng nhiều Thượng toạ trong Ban trị sự Hội đồng GHPGVN tham gia hiến máu. Đặc biệt, gần 100 phật tử tại chùa Bái Đính - Ninh Bình về chùa Quán Sứ tham gia ngày hội "Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo".

{keywords}
Thượng toạ Thích Đức Thiện cùng tham gia hiến máu với tăng, ni, phật tử.

Trong lễ phát động, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN nói rõ: Dù y học có những tiến bộ vĩ đại nhưng hằng ngày, hằng giờ chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh đau lòng vì không đủ lượng máu để kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu để giành lại sự sống cho bệnh nhân hay nạn nhân.

Tại các trung tâm hiến máu có câu “Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu”, thôi thúc lương tâm chúng ta hành động. Cuộc sống thật hạnh phúc và có ý nghĩa biết bao khi biết chắc chắn rằng đâu đó trên cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sinh mệnh, vào nhịp thở của ai đó đã từng được ta cứu sống.

{keywords}
Hòa thượng Thích Quảng Tùng và Thượng toạ Thích Minh Quang tại ngày hội hiến máu cứu người. 

Thượng toạ Thích Đức Thiện – Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng trị sự GHPGVN chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt thời gian qua vì dịch Covid-19 khiến tình trạng máu khan hiếm hơn, GHPGVN kết hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội "Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo". 

Sau ngày hội hôm nay, mục đích chính của GHPGVN là sự lan toả yêu thương, chia sẻ từ các tăng, ni, phật tử trên cả nước sẽ hưởng ứng lời kêu gọi và tham gia hiến máu nhân đạo. Cũng sau ngày hôm nay, Hội đồng trị sự GHPGVN sẽ có văn bản gửi tới các tổ chức GHPGVN địa phương thực hiện chương trình "Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo". 

Hiến máu cứu người là nét đẹp mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc, tôi mong rằng chương trình sẽ được tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng, xã hội để lan toả tình yêu thương, chia sẻ giữa con người với con người. Với thông điệp "Cho đi là còn mãi", với tình yêu thương noi gương Đức phật "Cứu một mạng người phúc đẳng hà sà" được lan toả, chúng ta tin tưởng rằng, ngày hội "Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo" sẽ tiếp tục được tổ chức hàng năm với mong muốn tình yêu thương noi gương Đức phật".

{keywords}
Hiến máu cứu người thể hiện lòng từ bi.

Ông Trần Quốc Hùng – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho hay: "Ngày hội Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo là hoạt động thiết thực nhằm thể hiện tình cảm, hạnh từ bi của chư tôn đức lãnh đạo, tăng, ni và phật tử tham gia hiến máu nhân đạo để cứu người bệnh. Thay mặt Thường trực Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới các Chư tôn Đức lãnh đạo, các tăng, ni, phật tử GHPGVN đã dành thời gian, tình cảm, tâm huyết tham gia hiến máu nhân đạo. 

Tôi cũng thay mặt Ban thường trực Chỉ đạo Quốc gia và Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trân trọng đề nghị Hội đồng Trị sự GHPGVN tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Phật giáo trong cả nước phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp, ngành y tế vận động tăng, ni, phật tử tiếp tục tham gia hiến máu cứu người".

Tình Lê

 

Người phụ nữ 54 tuổi có 95 lần hiến máu tình nguyện

Người phụ nữ 54 tuổi có 95 lần hiến máu tình nguyện

54 tuổi, bà Mai đã có số lần hiến máu gần gấp đôi tuổi đời. Lý do người phụ nữ 54 tuổi dần tìm hiểu và coi hiến máu như phần không thể thiếu trong cuộc sống bắt nguồn từ một câu chuyện đặc biệt...