Băn khoăn của 97% mẹ có con không hợp sữa

Theo một báo cáo của Công ty Tư vấn và Nghiên cứu thị trường Anh Mỹ (AMCO), 80,6% mẹ Việt được khảo sát cho biết con mình từng gặp vấn đề không hợp sữa, trong đó có đến 97% có 1 trong 5 dấu hiệu không hợp sữa phổ biến là táo bón, tiêu chảy, nôn, không chịu uống sữa và không tăng cân.

{keywords}
 Khảo sát về vấn đề trẻ không hợp sữa khiến nhiều mẹ quan tâm.

Những con số này đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng mẹ bỉm sữa. Nhiều mẹ thể hiện sự lo lắng vì đã lơ là các dấu hiệu không hợp sữa của con. Không ít mẹ bày tỏ băn khoăn làm sao để chọn được sữa phù hợp cho trẻ.

Trước nay, nhiều bà mẹ hiện đại vẫn ưu ái các thương hiệu sữa ngoại vì chất lượng quốc tế. Tuy nhiên, những chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng đã khiến họ nhận ra tiêu chí quan trọng nhất vẫn là hợp sữa.

TS.BS Trương Hồng Sơn - Phó Tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam - giải thích về cách chọn sữa cho trẻ: "Tùy vào nhu cầu năng lượng và thể trạng của trẻ ở những độ tuổi khác nhau mà chúng ta sẽ lựa chọn các loại sữa phù hợp. Khi trẻ dưới 2 tuổi, sữa mẹ là quan trọng nhất. Nhưng lúc trẻ bước vào tuổi ăn dặm thì cần bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng khác, trong đó sữa công thức là loại thực phẩm lý tưởng sau sữa mẹ. Như vậy việc cung cấp loại sữa theo lứa tuổi và tình trạng dinh dưỡng của con rất quan trọng”.

{keywords}
Chọn sữa cho con sao cho phù hợp nhất luôn là băn khoăn của nhiều mẹ Việt

BS. Nguyễn Thị Ngọc Hương - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu dinh dưỡng TP.HCM - chia sẻ thêm: “Trẻ em Việt có thể trạng rất khác so với trẻ em nước ngoài: tình trạng thiếu hụt vi chất phổ biến và tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi cao. Chúng ta cần có những giải pháp dinh dưỡng đột phá, đáp ứng được đặc thù thể trạng này để giúp cho trẻ em Việt tăng trưởng tối ưu".

Giải pháp mới với tinh hoa dinh dưỡng từ Thuỵ Điển

Có cùng trăn trở với phụ huynh, Nutifood không ngừng nghiên cứu suốt 20 năm qua cho các giải pháp dinh dưỡng giúp nâng tầm vóc Việt. Từ nền tảng thấu hiểu thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt, Nutifood đã kết hợp cùng các chuyên gia hàng đầu châu Âu tại Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển - NNRIS, áp dụng tinh hoa khoa học tiên tiến. Từ đó, ra mắt sản phẩm Famna mới - 100% sản xuất tại Thuỵ Điển, đặc chế cho trẻ em Việt.

{keywords}
 Famna mới - Tinh hoa dinh dưỡng Thuỵ Điển, đặc chế cho trẻ em Việt

Famna mới có công thức FDI (Foundation Of Digestion & Immunity), được nghiên cứu bởi Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển - NNRIS. Bộ đôi dưỡng chất HMO và FOS/ Inulin được phối hợp theo tỷ lệ hoàn hảo, giúp xây dựng nền tảng quan trọng để trẻ hấp thu tốt các dưỡng chất, từ đó phát triển toàn diện.

Sản phẩm còn được bổ sung 100% DHA từ tảo tinh khiết, cùng bộ dưỡng chất trí não như ARA, Axit Linoleic và Alpha Linolenic, Taurin, Lutein, Choline, I ốt, Sắt giúp trẻ phát triển trí não.

{keywords}
Famna hỗ trợ kích hoạt và tối ưu tiềm năng phát triển thể chất và trí não của trẻ

Đại diện Nutifood cho biết, Famna là dòng sản phẩm đầu tiên của Nutifood Sweden, sản xuất 100% tại Thuỵ Điển - đất nước được mệnh danh là cái nôi của dòng sữa chuẩn cao thế giới, sử dụng nguồn nguyên liệu thuần khiết từ châu Âu. Toàn bộ quy trình được sản xuất tự động, khép kín, đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu như ISO 22.000, FSSC 22.000.

Từ nay, mẹ Việt có thêm lựa là Famna mới với tinh hoa dinh dưỡng Thuỵ Điển, đặc chế cho trẻ em Việt.

Từ ngày 4/6/2021, 1.000 đơn hàng đầu tiên của Famna 4 - 850g sẽ nhận được đặc quyền thành viên Platinum:

- 2 hộp Sữa dinh dưỡng pha sẵn Famna 180 ML

- 1 gói tư vấn dinh dưỡng trị giá 600.000 VND từ Phòng Khám Chuyên Khoa Dinh Dưỡng Nhi TP. HCM - NRI (tối đa 4 lần/ năm)

- Voucher 200.000 VND khi mua Famna 4 - 850g trên website Nutifood Thuỵ Điển trong 3 tháng kể từ ngày kích hoạt thẻ.

- Miễn phí giao hàng tận nơi khi mua Famna trên website Nutifood Thuỵ Điển trong 3 tháng kể từ ngày kích hoạt thẻ.

- Được áp dụng những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho thành viên Famna.

Sản phẩm Famna mới: https://bit.ly/3vtYycB

Tấn Tài