Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Từ Dũ vừa phối hợp mổ bắt con thành công cho sản phụ L.T.H.T., 39 tuổi mắc Covid-19.

TS.BS Dương Bích Thủy, Phó trưởng Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho biết, thai phụ T. được chuyển đến bệnh viện ngày 24/7 do mắc Covid-19 có dấu hiệu chuyển nặng. Lúc này, chị T. đang mang thai ở tuần thứ 34.

Ngày 28/7, chị T. bị suy hô hấp, tim thai 180 lần/phút và có dấu hiệu suy thai. Ngay lập tức, các bác sĩ đã khẩn trương sắp xếp, chuẩn bị sẵn sàng, đồng thời liên hệ ngay với Bệnh viện Từ Dũ cử một ê-kíp qua hỗ trợ mổ bắt con cho chị T.

"Dù gấp gáp, khoa cũng đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thuốc men, cố gắng tối đa để biến một phòng bệnh được gần giống như một phòng sinh bình thường. Sau gần một giờ khẩn trương, chờ đợi, con trai chị T. chào đời khỏe mạnh, nặng gần 2kg", bác sĩ Thủy chia sẻ.

{keywords}

Bé trai chào đời khỏe mạnh. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Thủy cho biết, ca mổ được thực hiện thành công, cả sản phụ và em bé đều an toàn, sức khỏe ổn định. Bé trai sau đó được chuyển sang Bệnh viện Từ Dũ để tiếp tục theo dõi. Còn chị T. vẫn ở lại Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn để tiếp tục điều trị Covid-19.

Tính trong ngày hôm nay, TP. HCM ghi nhận 4.592 ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố. 

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP đã có tổng cộng 81.781 F0. HCDC cho biết, hiện nay, TP đã bắt đầu triển khai các “vùng xanh không dịch” - là những khu an toàn, chưa có ca nhiễm hoặc không còn nguy cơ lây nhiễm.

Để tiếp tục giữ vững và mở rộng thêm nhiều vùng xanh, TP kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng trong việc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Trường hợp nằm trong khu vực phong tỏa, người dân cần thực hiện nghiêm các quy định để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

Tú Anh

Chế độ dinh dưỡng giúp F0 cách ly tại nhà nâng sức đề kháng, nhanh khỏi bệnh

Chế độ dinh dưỡng giúp F0 cách ly tại nhà nâng sức đề kháng, nhanh khỏi bệnh

Các F0 cách ly tại nhà cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước và vận động phù hợp để có thể khỏe mạnh và nhanh khỏi bệnh.