Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, các y bác sĩ tuyến đầu đang phải gồng mình phòng dịch và điều trị cho những bệnh nhân đang nhiễm bệnh Covid-19, làm việc bất chấp khó khăn vất vả nhằm điều trị và ngăn số ca nhiễm leo thang. Dược Hậu Giang đã sớm có động thái tiếp sức kịp thời cùng ngành y tế trong thời điểm hiện tại.

Theo đó, Dược Hậu Giang vừa trao 2,6 tỷ đồng hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến đầu phòng dịch, bao gồm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW (cơ sở Đông Anh), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Trường Đại học Y Hà Nội.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tài trợ 5.504 chai gel rửa tay khô kháng khuẩn Bioskin cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 và trang thiết bị trị giá 100 triệu đồng cho Bộ Y tế.

{keywords}
Đại diện Dược Hậu Giang trao tặng chi phí tài trợ cho đại diện Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM

Ông Đoàn Đình Duy Khương - Tổng Giám đốc điều hành Dược Hậu Giang đại diện đã bày tỏ lòng cảm phục với các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Ông cũng xúc động khi nghe những câu chuyện chia sẻ khó khăn, rủi ro... của đội ngũ y tế.

“Tuyến đầu lúc nào cũng gắn với trách nhiệm nặng nề nhất. Tôi không khỏi chạnh lòng khi thấy các y bác sĩ mặc quần áo phòng hộ, mồ hôi ướt sũng, kính mờ đi, mặt hằn vết khẩu tran. Ngoài chuyên môn còn kiêm luôn cả nghề phụ như dọn dẹp vệ sinh, ăn vội bữa cơm hộp, nhiều tuần liền chưa về nhà. Trong lòng họ có một trái tim thắp lửa, coi trọng sức khoẻ đồng bào hơn vạn cái riêng”, ông Khương chia sẻ.

Trước đó, Dược Hậu Giang đã có nhiều đóng góp thiết thực và nhanh chóng cho ngành y tế nước nhà. Đây là doanh nghiệp đầu tiên tặng máy quét thân nhiệt cho Sở Y tế Cần Thơ, giúp kiểm soát dịch hiệu quả khi đón kiều bào trở về ngay từ sân bay, cũng là hãng dược tài trợ sớm nhất loạt sản phẩm chống dịch (gel rửa tay khô kháng khuẩn Bioskin, Bocalex viên sủi bổ sung vitamin tăng đề kháng) cho các y bác sĩ cũng như người lao động tại Công ty... Tổng giá trị hỗ trợ lên đến 8,2 tỷ đồng.

Doãn Phong