Ngày 10/7, hai triệu liều vắc xin Moderna của Hoa Kỳ tài trợ cho Việt Nam thông qua Covax đã có mặt tại sân bay Nội Bài.

Đây là lô vắc xin Moderna đầu tiên có mặt tại Việt Nam, đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 10/7.

Bộ Y tế cho biết, trước mắt tế sẽ chuyển khẩn cấp 1 triệu liều vắc xin Moderna vào TP.HCM – tâm dịch nóng nhất cả nước. Số còn lại chuyển về kho lạnh, phân phối cho các địa phương khác.

{keywords}
Người dân TP.HCM đang được tiêm vắc xin Covid-19. Ảnh: Trương Thanh Tùng.

Trả lời báo VietNamNet về kế hoạch tiêm vắc xin đợt tới do Chính phủ phân bổ về cho TP.HCM, ông Thượng cho biết, TP đã lên kế hoạch chu đáo, tránh những sai sót như các đợt trước.

Theo đó, các đợt vắc xin được Chính phủ cấp lần này sẽ được phân bổ về cho các quận, huyện và TP Thủ Đức. Các địa phương này sẽ tự chủ trong chiến dịch tiêm vắc xin cho người dân. Việc tổ chức ra sao, như thế nào sẽ do Chủ tịch UBND các quện huyện, TP Thủ Đức chịu trách nhiệm. Sở Y tế TP chỉ giám sát về mặt chuyên môn.

“Việc phân bổ về cho các quận, huyện tự chủ sẽ tránh được việc xảy ra ngoài ý muốn như điểm tiêm Phú Thọ trong đợt tiêm vắc xin đợt thứ 4 vừa qua”, ông Tăng Chí Thương thông tin.

Chia sẻ về lần tiêm vắc xin Covid-19 trước, ông Thượng cho biết, do lần đầu tổ chức tiêm số lượng lớn cho người dân, trong vòng 7 ngày nên đã có những áp lực cho TP, vì vậy việc tổ chức, xử lý còn nhiều thiếu xót. “Tôi mong rằng, người dân sẽ hiểu và thông cảm cho TP. Sau khi TP tiêm xong lô vắc xin, bản thân tôi đến giờ vẫn còn hồi hộp”, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ.

Ông Thượng cho biết, hiện Sở Thông tin và Truyền thông đang tổ chức để người dân TP tự đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 của đợt tới.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến nay, TP đã có 985.077 người được tiêm vắc xin Covid-19, trong đó có 943.215 người đã mũi 1 và 41.862 người được tiêm mũi 2.

Tú Anh - Hồ Văn

Hai triệu liều vắc xin Moderna về đến Nội Bài, chuyển khẩn 1 triệu cho TP.HCM

Hai triệu liều vắc xin Moderna về đến Nội Bài, chuyển khẩn 1 triệu cho TP.HCM

Sáng sớm 10/7, hai triệu liều vắc xin Moderna của Hoa Kỳ tài trợ cho Việt Nam thông qua Covax đã có mặt tại sân bay Nội Bài.