11 trường hợp nói trên là những F1 của bệnh nhân 15182. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, số lượng kết quả xét nghiệm của công nhân Xí nghiệp May 6 vẫn đang được tỉnh cập nhật từ Viện Y tế công cộng TP HCM (thuộc Bộ Y tế). 

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, liên quan ca bệnh 14437 (bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của tỉnh, được phát hiện tại Khoa Nội C -Bệnh viện đa khoa Sa Đéc), đến nay ngành chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp lây nhiễm khác là người bệnh, người chăm nuôi bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện.

Trong các ca mắc Covid-19, có bệnh nhân 15182 là con của bệnh nhân 14437. Người này là công nhân tại Xí nghiệp May 6.

Trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân 15182 có đến Xí nghiệp May 6 làm việc và tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 28/6, Xí nghiệp May 6 đã được Viện Y tế công cộng TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.200 công nhân.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu họp với sở ngành. Ảnh: Cổng thông tin Đồng Tháp 

Theo ông Đoàn Tấn Bửu, ngày mai, Xí nghiệp May 6 sẽ được trưng dụng làm khu cách ly tập trung cho công nhân.

Cùng ngày, ông Đoàn Tấn Bửu có buổi làm việc với một số sở, ngành liên quan để bàn về chi phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế tỉnh đề nghị test nhanh bệnh nhân và người nhà đi nuôi bệnh nhân để tầm soát SARS-CoV-2 trước khi vào cơ sở khám, chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên.

Ông Bửu chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương mua sắm test nhanh phục vụ công tác phòng, chống dịch; đồng thời đề xuất mức thu phí phù hợp theo quy định; trong đó thống nhất miễn thu phí cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo có sổ.

Từ ngày 27/4 đến nay, Đồng Tháp cho 43 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó Bộ Y tế đã cấp mã số là 11 ca.

Hoài Thanh

Đồng Tháp phát hiện thêm 10 ca dương tính nCoV

Đồng Tháp phát hiện thêm 10 ca dương tính nCoV

Sáng 25/6, trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Đoàn Tấn Bửu cho biết, tỉnh có thêm 10 ca nghi nhiễm Covid-19, liên quan đến ca dương tính nCoV ở Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.