Sở Y tế Đồng Nai chiều nay vừa ban hành văn bản cho phép tiếp tục sử dụng lô vắc xin viêm não Nhật Bản từng khiến bé gái N.T.B.T (1 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) bị sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vào ngày 15/9.

Theo Sở Y tế, sau khi xảy ra sự việc trên, Hội đồng tư vấn chuyên môn đã họp đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin đối với trường hợp tử vong này.

Qua làm việc, cơ quan y tế xác định lô vắc xin viêm não Nhật Bản JM-020319E (loại tiêm chủng cho bé T) là an toàn và cho phép lưu hành trên thị trường.

Trong ngày, Sở Y tế Đồng Nai cũng đã thông báo đến tất cả các đơn vị y tế trên địa bàn cho phép tiếp tục sử dụng lô vắc xin trên, giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn các cơ sở tiêm chủng tiếp tục lô vắc xin viêm não Nhật Bản này.

Trước đó, vào gày 7/9, bé T được gia đình đưa đi tiêm chủng vắc xin viêm não Nhật Bản tại Trạm y tế thị trấn Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Đến sáng 15/9, bé được đưa đến đây để tiêm mũi thứ 2. Thời điểm trước tiêm, bé được khám sàng lọc, sức khỏe bình thường. Sau khi tiêm xong, gia đình đưa bé đi gửi tại một nhóm trẻ ở huyện Nhơn Trạch.

Tuy nhiên, đến khoảng 11h, gia đình đến đón con thì thấy cơ thể bé tím tái, không bắt được mạch. Ngay sau đó, bé T được đưa tới Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch trong tình trạng nguy kịch rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, đến trưa cùng ngày thì bé tử vong.

Bé gái 1 tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin vì sốc phản vệ

Bé gái 1 tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin vì sốc phản vệ

Sau khi tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản tại trạm y tế địa phương, bé gái 1 tuổi ở Đồng Nai tử vong bất thường.

Xuân An