- Khi người bệnh tới khám nam khoa thì bị phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hù dọa mắc viêm tuyến tiền liệt nặng và sùi mào gà với mức giá chữa trị cao gấp nhiều lần.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Thanh tra Sở Y tế tỉnh này kiểm tra đột xuất Phòng khám đa khoa Minh Châu, số 279 Trương Công Định, phường 3, TP Vũng Tàu, do ông Văn Trung Mậu (33 tuổi, trú quận 10, TP.HCM) làm chủ đã phát hiện hàng loạt sai phạm.

{keywords}
Phòng khám Đa khoa Minh Châu bị đóng cửa 4,5 tháng. Ảnh Báo BRVT

Cụ thể như không công khai tên người hành nghề; không niêm yết giá dịch vụ; quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Phòng khám này đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 81 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng. Đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo vi phạm.

Sau sự việc nêu trên, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Sở Y tế rút kinh nghiệm trong công tác quản lý các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng sai phạm như Phòng khám đa khoa Minh Châu.

Tỉnh này yêu cầu ngành y tế phối hợp với các ban ngành tổ chức rà soát, kiểm tra hoạt động của các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân, xử lý nghiêm đối với các cơ sở có hành vi vi phạm pháp luật về khám, chữa bệnh…

Trước đó, nhiều người dân phản ánh việc khi tới Phòng khám đa khoa Minh Châu thì bị hù dọa về tình trạng bệnh để lấy tiền, đặc biệt là các bệnh về phụ khoa, nam khoa...

Phòng khám này sử dụng bác sĩ Trung Quốc, tuy nhiên trên thực tế chưa đăng ký hành nghề với ngành chức năng. Có người bệnh phải trả số tiền 15 triệu đồng cho thủ thuật cắt bao quy đầu.

Mánh khóe của phòng khám Trung Quốc móc túi bệnh nhân

Mánh khóe của phòng khám Trung Quốc móc túi bệnh nhân

Một khi người bệnh bước vào phòng khám Trung Quốc, từ không có bệnh cũng sẽ thành có bệnh. Từ bệnh nhẹ sẽ thành bệnh nặng, tới ung thư...

2 phòng khám bác sĩ Trung Quốc ở Sài Gòn bị tạm đóng cửa

2 phòng khám bác sĩ Trung Quốc ở Sài Gòn bị tạm đóng cửa

2 phòng khám đa khoa Ma Yo (quận 11) và Nguyễn Trãi (quận 1) ở TP.HCM có bác sĩ Trung Quốc làm việc đã bị Thanh tra Sở Y tế tạm đóng cửa.

Vào phòng khám TQ chữa bao quy đầu, đốt 30 triệu/giờ

Vào phòng khám TQ chữa bao quy đầu, đốt 30 triệu/giờ

Nghe phán bị viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, nếu không điều trị sẽ bị ung thư, nam bệnh nhân 22 tuổi rụng rời tay chân. 

Suýt mang họa khi cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

Suýt mang họa khi cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

Nam thanh niên 22 tuổi quê Bạc Liêu thấy bị tiểu gắt, tiểu buốt nên tới phòng khám tư ở TP.HCM thăm khám và được chỉ định cắt da bao quy đầu.

Bộ trưởng Y tế “choáng” với giá dịch vụ đắt gấp 200 lần tại phòng khám tư

Bộ trưởng Y tế “choáng” với giá dịch vụ đắt gấp 200 lần tại phòng khám tư

Bộ trưởng Y tế thực sự “choáng” khi cùng thủ thuật cắt hẹp bao quy đầu mà ở phòng khám có bác sĩ Trung Quốc đắt hơn từ 150-200 lần so với bệnh viện công.

Thạch Quý