Dái tai có nếp nhăn

{keywords}

Hiện tượng trên còn được gọi là “dấu hiệu Frank” (theo tên bác sĩ lần đầu tiên ghi nhận sự khác lạ này). Đó là một nếp nhăn chéo ở dái tai của bạn cảnh báo nguy cơ bệnh tim.

Các nhà khoa học không biết chính xác nguyên nhân gây ra nếp nhăn và không phải tất cả những ai có biểu hiện này đều sẽ bị bệnh tim. Tuy nhiên, nếu tai bạn bị như vậy, hãy cẩn thận trao đổi với bác sĩ đề đề phòng bệnh.

Có lỗ và nếp gấp ở tai

{keywords}

Trẻ sơ sinh có dấu hiệu như trên có thể bị ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Một trong số đó là hội chứng Beckwith-Wiedemann, gây ra các nếp nhăn hoặc lỗ nhỏ xung quanh tai.

Em bé có khả năng lớn hơn trẻ cùng lứa tuổi, lưỡi to và lượng đường trong máu thấp. Hội chứng không gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng đối với hầu hết các trường hợp. Nhưng khi lớn lên, một bên cơ thể của trẻ dễ lớn hơn bên còn lại và các em có nguy cơ bị các khối u nhất định.

Thiếu tai ngoài

{keywords}

Các bác sĩ không chắc chắn nguyên nhân gây ra hiện tượng này, nhưng ảnh hưởng của môi trường và việc dùng một số loại thuốc khi mang thai có thể đóng một vai trò nào đó.

Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ sẽ tạo hình tai ngoài bằng phẫu thuật thẩm mỹ.

Hình dạng tai bất thường

{keywords}

Nếu tai có hình dạng khác lạ, dù chỉ có thêm một mụn thịt thừa, đó cũng có thể là dấu hiệu hoạt động của thận có vấn đề. Lý do là thận của em bé phát triển cùng lúc với tai. Nếu bác sĩ nhận thấy điều này trên trẻ sơ sinh, họ có thể muốn kiểm tra thận của con bạn hoặc siêu âm để xem xét kỹ hơn.

Ù tai

{keywords}

Ảnh minh họa: Evergreenaudiology

Điều này thường do một cái gì đó liên quan trực tiếp đến tai của bạn - như chất bẩn tích tụ hoặc xung quanh có tiếng ồn lớn. Nhưng đó cũng là dấu hiệu của một vấn đề với khớp nơi xương hàm tiếp xúc với hộp sọ hoặc chấn thương ở cổ, đầu của bạn.

Nếu bạn nghe thấy tiếng chuông, tiếng vo ve, tiếng gầm, tiếng lách cách hoặc tiếng rít, hãy đến gặp bác sĩ để tìm hiểu điều gì đang xảy ra.

Ngứa tai

{keywords}

Nhiễm nấm hoặc các dạng kích ứng tai khác thường gây ra hiện tượng này. Một lý do khác là bệnh vẩy nến, xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công làn da của bạn vì nhầm lẫn.

Bạn sẽ rất đau đớn khi bị nấm trên tai, nơi da mỏng. Nhiễm nấm có thể xảy ra bên ngoài và bên trong tai của bạn, dẫn đến tích tụ da chết khiến bạn khó nghe. Chưa có cách chữa khỏi bệnh vẩy nến, nhưng bác sĩ giúp bạn kiểm soát các triệu chứng.

Đau tai

{keywords}

Ảnh minh họa: Thisquarterly

Đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng tai, nhiễm trùng cổ họng, tích tụ ráy tai hoặc chất lỏng, răng bị áp-xe hoặc do bạn nghiến răng. Hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn bị đau tai không thuyên giảm trong một ngày hoặc lâu hơn, kèm theo sốt, nôn mửa, đau họng, chảy mủ tai, sưng tấy quanh tai.

Bạn nên gọi cho bác sĩ nhi khoa nếu con bạn dưới 6 tháng và bạn nghĩ rằng chúng có thể bị đau tai.

An Yên (Theo Webmd)

Những hành động nhỏ giúp tránh xa cơn đau dạ dày

Những hành động nhỏ giúp tránh xa cơn đau dạ dày

Bạn nên tránh ăn đồ quá cứng, không ăn quá nhanh, không bỏ bữa sáng để bảo vệ sức khỏe của dạ dày.