Nội soi mà lại thấy… êm ái

Cảm thấy thoải mái, êm ái trong quá trình nội soi thì có vẻ… ngược đời, bởi suy nghĩ “nội soi là khó chịu” đã trở thành định kiến của nhiều người. Tuy nhiên, nhận xét tích cực này lại không hề hiếm gặp ở những người bệnh nội soi tiêu hóa tại Thu Cúc.

{keywords}
 Người bệnh tỉnh táo và thoải mái khi đọc kết quả cùng bác sĩ sau quá trình nội soi không đau

Một trong những kỷ niệm để lại ấn tượng sâu sắc cho BS. Phạm Thái Sơn là chuyện vị khách V.V.N 43 tuổi, từ Thái Bình ra Hà Nội để thực hiện nội soi dạ dày - đại tràng. Nam bệnh nhân vốn có chứng khó ngủ, thời gian gần đây lại bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa nên càng không ngủ được.

Sau khi nội soi xong anh N. đã không giấu được sự vui mừng mà “khoe”: “Hôm nay đến đây nội soi được ngủ 1 giấc sâu mà cảm giác cả đời tôi chưa bao giờ ngủ ngon như thế. Sung sướng lắm”.

BS. Sơn cho biết, nội soi dạ dày - đại tràng không đau tại Hệ thống y tế Thu Cúc ứng dụng bơm tiêm điện tự động hiện đại giúp người bệnh chìm vào giấc ngủ ngon, không gây cảm giác đau hay khó chịu.

Thiết bị này tính toán lượng thuốc mê phù hợp dựa trên các chỉ số cơ thể của người bệnh, duy trì đường truyền mê liên tục giúp quá trình nội soi diễn ra êm ái, người bệnh tỉnh lại ngay sau khi kết thúc nội soi. Cùng với thao tác khéo léo của các bác sĩ giàu kinh nghiệm, nội soi tiêu hóa tại Thu Cúc luôn êm dịu, chính xác và hiệu quả.

Không tin mình đã nội soi xong vì quá nhanh

Một ưu điểm khác của nội soi dạ dày - đại tràng không đau là thời gian thực hiện nhanh chóng. Người bệnh ngủ trong suốt quá trình nội soi, không khó chịu hay bị kích thích khi bác sĩ thực hiện thao tác. Lúc người bệnh tỉnh dậy thì quá trình nội soi đã kết thúc.

BS. Phạm Thái Sơn kể rằng: “Một số người bệnh sau khi kết thúc nội soi không tin là mình đã thực hiện xong, hỏi mãi “Sao nhanh thế, tôi chẳng có cảm giác gì là mình đã nội soi cả” hay “Bác sĩ đã nội soi cho tôi thật chưa?”. Thậm chí có người đến lúc nghỉ ngơi, rút đường truyền rồi vẫn hỏi các bạn điều dưỡng là “Bao giờ chị mới được vào nội soi hả em?”. Chỉ đến khi nhận kết quả nội soi thì họ mới tin là mình đã tiến hành xong rồi”.

{keywords}
Quá trình nội soi không đau diễn ra êm ái, nhẹ nhàng và nhanh chóng

Trên thực tế, nội soi dạ dày - đại tràng diễn ra trong vòng 15 - 20 phút. Chỉ sau một giấc ngủ ngắn, người bệnh đã có thể kiểm tra sức khỏe ống tiêu hóa. Đây là lý do vì sao nội soi không đau tại Hệ thống y tế Thu Cúc đã và đang được đông đảo người bệnh lựa chọn.

Loại bỏ polyp, tổ chức tiền ung thư ngay khi nội soi
Không chỉ dừng lại ở trải nghiệm êm ái, nội soi dạ dày - đại tràng không đau còn có thể phát hiện những bất thường tại ống tiêu hóa. Đặc biệt với công nghệ NBI 5P hiện đại tại Thu Cúc, các bác sĩ có thể loại bỏ các tổ chức tiền ung thư ngay trong quá trình nội soi mà không cần phẫu thuật.

Theo chia sẻ của BS. Phạm Thái Sơn, khi nhận kết quả nội soi và biết được tổ chức tiền ung thư đã được loại bỏ thành công, cảm xúc của nhiều người bệnh đã đi từ ngạc nhiên, hoảng hốt, sợ hãi đến vui mừng, xúc động chỉ trong vòng “1 nốt nhạc”. Người bệnh giây trước vừa lo lắng khi được thông báo có khối loạn sản sắp tiến triển thành ung thư, giây sau đã vỡ òa nhẹ nhõm vì nghe tin khối u đã được loại bỏ ngay khi nội soi.

“Nhìn họ vừa bất ngờ, vừa vui sướng khi chưa kịp biết đến nỗi lo ấy mà đã được giải quyết tôi cũng cảm thấy rất ấm lòng”, BS. Sơn tâm sự.

{keywords}
 Các polyp, khối u, tổ chức tiền ung thư có thể được phát hiện và loại bỏ ngay trong quá trình nội soi

Theo đại diện Thu Cúc, nội soi không đau với công nghệ NBI 5P có thể chỉ điểm các tổ chức tiền ung thư từ giai đoạn khởi phát nhờ ánh sáng dải tần hẹp giúp quan sát sâu dưới lớp niêm mạc và khả năng phóng đại hình ảnh vượt trội.

Thu Cúc quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, ekip nội soi chuyên nghiệp cùng trang thiết bị hiện đại và công nghệ hàng đầu, nên các khối u được loại bỏ trong nội soi mà không cần thực hiện phẫu thuật cắt dạ dày, đại tràng. Điều này giúp hạn chế tối đa tổn thương, rút ngắn thời gian hồi phục, đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.

Nội soi dạ dày - đại tràng không đau tại Hệ thống y tế Thu Cúc là giải pháp cho người sợ nội soi, mang lại cảm giác êm ái như nghỉ dưỡng. Đồng thời giải pháp ứng dụng công nghệ NBI 5P tối tân, giúp kiểm tra toàn diện sức khỏe tiêu hóa, sàng lọc ung thư từ sớm.

Đặc biệt Hệ thống y tế Thu Cúc ưu đãi 35% chi phí nội soi dạ dày - đại tràng. Thông tin chi tiết về chương trình, liên hệ tổng đài 1900 55 88 96 hoặc xem thêm tại : https://benhvienthucuc.com/noi-soi-tieu-hoa-ung-dung-cong-nghe-dot-pha/

Minh Tuấn