Các cơ sở thẩm mỹ, phòng khám tư nhân bị đình chỉ và xử phạt gồm Công ty TNHH Ladova (169, đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10); Công ty Cổ phần thẩm mỹ Saigon’s Sun (388-390 Cao Thắng, phường 12, quận 10) cùng bị xử phạt 120 triệu đồng; Công ty TNHH dịch vụ thẩm mỹ Nguyễn Thùy Dương (134 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận) bị xử phạt 155 triệu đồng.

Cả ba cơ sở trên đều bị đình chỉ hoạt động 9 tháng hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Riêng Công ty TNHH dịch vụ thẩm mỹ Nguyễn Thùy Dương quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Vì vậy, cơ sở này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Đối với phòng khám tư, UBND TP.HCM cũng ra quyết định xử phạt 79,7 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động trong 4,5 tháng đối với bà Trương Mỹ Phương từ ngày 12/10, đại diện Phòng khám chuyên khoa tim mạch, nội khoa (549 Hậu Giang, phường 11, quận 6) vì hoạt động không đúng so với nội dung trong giấy phép hoạt động.

Phòng khám này không lập sổ khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số cơ sở thẩm mỹ do không lập sổ khám chữa bệnh theo quy định; hoạt động không có biển hiệu; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo... Danh sách gồm có: 

- Công ty TNHH Vivian Cosmetics (21 Rạch Bùng Binh, phường 10, quận 3) xử phạt 38,7 triệu đồng.

- Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (35B - 35C Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) xử phạt 91 triệu đồng.

- Công ty cổ phần viện mắt quốc tế Việt - Nga TPHCM (Số 1, đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) xử phạt 35 triệu đồng.

Cả ba cơ sở trên đều phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Liên Anh

Nữ nhân viên y tế tiêm vắc xin bạch hầu ‘chui’ bị phạt 30 triệu đồng

Nữ nhân viên y tế tiêm vắc xin bạch hầu ‘chui’ bị phạt 30 triệu đồng

Nữ nhân viên y tế công tác ở Đắk Nông tiêm vắc xin bạch hầu “chui” cho người dân ở tỉnh Đắk Lắk đã bị xử phạt 30 triệu đồng.