Ngày 14/9, bà Lê Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết, quận đã ra quyết định tạm đình chỉ chức Phó Ban chỉ đạo an toàn tiêm chủng vắc xin Covid-19 và Trưởng tiểu ban công tác, điều chuyển, phân bổ vắc xin đối với ông Nguyễn Kim Hải.

Ông Hải là Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt. Nguyên nhân ông Hải bị tạm đình chỉ liên quan vụ bé gái 13 tuổi được tiêm hai mũi vắc xin Pfizer.

“Đối với vai trò Giám đốc Trung tâm Y tế quận của ông Hải, phía Sở Y tế đang kiểm tra và ra quyết định sau. Ngoài ra, Trung tâm y tế quận cũng quyết định tạm đình chỉ đối với cán bộ y tế phường Tân Lộc - dì của bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer”, bà Hằng nói.

{keywords}
Xử lý vụ bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer

Theo bà Hằng, các cán bộ y tế đã tự ý tiêm vắc xin cho người chưa đủ 18 tuổi, không xin ý kiến chỉ đạo của quận hay Sở Y tế.

“Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận luôn quán triệt phải làm theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế. TP Cần Thơ chưa có chủ trương tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi.

Có thể các cán bộ này khi đi tập huấn, xem tài liệu thấy vắc xin Pfizer có thể tiêm cho đối tượng từ 12-18 tuổi. Khi về, họ tự ý quyết định tiêm cho người dưới 18 tuổi”, bà Hằng nói.

{keywords}
Phiếu tiêm vắc xin của bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ

Trước đó, trên Facebook xuất hiện phiếu tiêm vắc xin của bé gái P.K.T. (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt), làm nhiều người bất ngờ. Hiện nay, Việt Nam chỉ có chủ trương tiêm vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên. 

Ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, cho biết, quận thực hiện tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Bé gái 13 tuổi là cháu của cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc. Do bé ở chung nhà với cán bộ y tế này nên việc tiêm là đúng quy định.

Ông Hải thừa nhận, TP Cần Thơ chưa có văn bản chính thức về việc tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi. 

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Thiện Chí 

Thành lập tổ xác minh thông tin 57 trẻ dưới 18 tuổi tiêm vắc xin Covid-19

Thành lập tổ xác minh thông tin 57 trẻ dưới 18 tuổi tiêm vắc xin Covid-19

Tối 14/9, ông Trịnh Minh Thắng, Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết, quận đang xác minh, làm rõ thông tin "có 57 trẻ dưới 18 tuổi trên địa bàn quận được tiêm vắc xin Covid-19".

Bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer

Bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer

Bé gái 13 tuổi ở TP Cần Thơ được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer dù Bộ Y tế chưa có hướng dẫn về tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em.