Dưa chuột là một trong những loại rau quả phổ biến nhất, có giá phải chăng, xuất hiện nhiều trong món salad, đĩa rau hoặc đồ trang trí cocktail.

Quan trọng hơn, ăn dưa chuột thường xuyên có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe như thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn, giảm cân và giúp tim khỏe mạnh.

{keywords}

Cấp nước cho cơ thể

Bạn có thể nhận được tới 40% lượng nước cần thiết hàng ngày thông qua các nguồn thực phẩm. Bạn có biết dưa chuột có khoảng 90% là nước? Một cốc dưa chuột cắt lát có thể làm dịu cơn khát của bạn gần như một cốc nước lọc.

Việc cấp nước đầy đủ giúp duy trì các chức năng quan trọng trong cơ thể như điều chỉnh nhiệt độ, trao đổi chất và vận chuyển chất dinh dưỡng. Nếu bạn không phải là người thích uống nước liên tục, việc nhấm nháp những lát dưa chuột sẽ giúp bạn duy trì lượng nước nạp vào người.

Giúp tiêu hóa tốt

Ngoài việc chứa nhiều nước, dưa chuột cũng có nhiều chất xơ (đặc biệt nếu bạn để nguyên vỏ). Cả nước và chất xơ đều giúp cho mọi chất di chuyển thuận lợi bên trong cơ thể. Pectin, một loại chất xơ hòa tan có trong dưa chuột, không chỉ cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột mà còn tăng tốc độ chuyển động của các cơ ruột. Nhờ vậy, việc tiêu hóa được trôi chảy hơn.

Ngoài ra, các hợp chất chống viêm có trong dưa giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Loại quả này còn chứa hợp chất phytonutrient có thể kết hợp với vi khuẩn đường tiêu hóa để chống lại một số loại ung thư.

{keywords}

Ảnh minh họa: Findingzest

Giúp giảm cân  

Dưa chuột chứa rất ít calorie, cả một quả chỉ có khoảng 45 calorie. Nhiều nghiên cứu về chế độ ăn uống khác nhau kết luận thực phẩm có hàm lượng nước cao và ít calorie thúc đẩy việc giảm cân. Dưa chuột sở hữu cả hai yếu tố trên.

Tốt cho tim

Dưa chuột chứa một số chất dinh dưỡng, trong đó có kali, liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mặc dù dưa chuột không chứa nhiều kali như chuối, nhưng chúng lại có lượng calorie thấp hơn đáng kể và do đó dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn kiêng hàng ngày.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ dưa chuột có khả năng làm giảm nguy cơ cao huyết áp. Dưa chuột cũng là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, chất dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu trong quá trình đông máu.

An Yên (Theo The List)

Mì ăn liền có hại cho sức khỏe không?

Mì ăn liền có hại cho sức khỏe không?

Thực phẩm quen thuộc với người châu Á, trong đó có người Việt Nam, không có nhiều tác dụng tiêu cực nhưng bạn không nên ăn nhiều.