Chiều nay (14/7), bác sĩ Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết, sức khỏe bệnh nhân số 370 ổn định, chưa có biểu hiện sốt, đang điều trị tại Cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).

{keywords}

Cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn là nơi điều trị cho bệnh nhân 370

Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã ra hỗ trợ các bác sĩ tại Trung tâm y tế này. Trường hợp bệnh nhân có biểu hiện nặng hơn sẽ chuyển lên tuyến trên.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã phun thuốc khử trùng hàng ngày tại khu cách ly tập trung là khách sạn Harmonia Hòa Phát (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn).

Liên quan đến bệnh nhân số 370, tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành cách ly, theo dõi sức khỏe đồng thời gửi mẫu xét nghiệm 37 trường hợp. Kết quả, 16 chuyên gia nước ngoài và 4 người khác trong diện F1, 1 người F3 và 17 trường hợp F4 đều cho kết quả âm tính với nCoV.

{keywords}

Khách sạn Harmonia Hòa Phát là nơi cách ly ban đầu của các chuyên gia đến làm việc tại Quảng Ngãi

Quảng Ngãi đã chủ động lên phương án phòng, chống dịch Covid-19 chặt chẽ, tránh lây lan ra cộng đồng. Cụ thể, tất cả những chuyên gia nước ngoài về tỉnh đều được đưa đến khu cách ly tại khách sạn Harmonia, tiến hành theo dõi đúng quy định. 

Trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, Quảng Ngãi tiếp đón và thực hiện cách ly đối với gần 1.000 chuyên gia nước ngoài. Đến nay, đã có hơn 300 chuyên gia người nước ngoài đến tỉnh làm việc tại Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn. Bệnh nhân 370 là chuyên gia đầu tiên bị phát hiện mắc Covid-19 tại tỉnh.

{keywords}

Bệnh nhân số 370 được điều trị tại Quảng Ngãi sức khỏe ổn định, không có biểu hiện sốt

Như VietNamNet đã thông tin, bệnh nhân 370 là nam, 29 tuổi, quốc tịch Serbia. Người này nhập cảnh từ Oman vào Đà Nẵng ngày 9/7, được cách ly tập trung tại Quảng Ngãi và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 10/7, mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nguyễn Thanh Vạn

Việt Nam ghi nhận thêm chuyên gia nước ngoài mắc Covid-19

Việt Nam ghi nhận thêm chuyên gia nước ngoài mắc Covid-19

Sáng 11/7, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 là chuyên gia nước ngoài, đang được cách ly và điều trị tại Quảng Ngãi.