Chiều qua (22/6), Cục Y tế Giao thông Vận tải đã thành lập đoàn thanh tra về làm việc với Ban giám đốc BV Giao thông Vận tải Hải Phòng.

Các kiến nghị về lương, phụ cấp của người lao động được Cục Y tế và Ban giám đốc bệnh viện hứa giải quyết. Sáng nay, tất cả các nhân viên y tế đã đi làm lại bình thường.

Cục Y tế cũng đã điều 5 y bác sĩ từ nơi khác về để tăng cường công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Trước đó, 32 y bác sĩ tại 5 khoa của bệnh viện trên đã nộp đơn xin nghỉ việc do bị chậm lương và các khoản phụ cấp, bảo hiểm trong nhiều tháng qua. Sự việc khiến Khoa Thận nhân tạo và nhiều khoa khác tại đây bị ngưng trệ.

{keywords}
Việc điều trị cho các bệnh nhân gặp khó khăn khi các y bác sĩ xin nghỉ việc đồng loạt

Đến nay, Ban giám đốc bệnh viện mới thanh toán tiền lương tháng 1 và 2. Người lao động tại đây liên tục kiến nghị lên cấp trên để được chi trả các khoản thu nhập theo quy định nhưng không được đáp ứng.

Giải thích về sự việc này, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải, Bùi Huy Hoàng, cho biết: "Từ năm ngoái đến nay, đơn vị đã tự chủ hoàn toàn về tài chính. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân sụt giảm và ảnh hưởng của Covid-19 dẫn đến khó khăn về kinh tế".

Hoài Anh

Bệnh viện GTVT Hải Phòng ngừng chạy thận vì lo sự cố 'Hoàng Công Lương'

Bệnh viện GTVT Hải Phòng ngừng chạy thận vì lo sự cố 'Hoàng Công Lương'

Lãnh đạo khoa thận nhân tạo, BV GTVT chi nhánh Hải Phòng hôm nay đã ngừng chạy thận. Hơn 50 bệnh nhân bị “bỏ rơi” vì các bác sỹ sợ nguy hiểm.