Khi dịch Covid-19 bùng phát, ngày càng nhiều người dân Thái Lan có nhu cầu kiểm tra bị bệnh hay không. Họ lo lắng có thể mình đã nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng đang trong giai đoạn ủ bệnh, chưa có triệu chứng cụ thể.

Bởi vậy, các bệnh viện bắt đầu cung cấp dịch vụ xét nghiệm ngay trên xe hơi. Nhờ đó, quy định giãn cách xã hội và hạn chế người ra vào trung tâm y tế được tuân thủ.

{keywords}

Nhân viên y tế ở Bệnh viện Vibhavadi tiến hành kiểm tra sức khỏe cho khách. Ảnh: Vibhavadi 

Tuy nhiên, chi phí cho hình thức kiểm tra sức khỏe này không hề rẻ. Bệnh viện Vejthani ở thủ đô Bangkok thu phí 6.500 baht (198 USD) áp dụng cho cả người Thái Lan và người nước ngoài.

Theo Thai Enquirer, để được xét nghiệm, khách hàng phải có nhiệt độ cơ thể 37,5 độ C. Ngoài ra, người đó không được có các triệu chứng như ho, chảy nước mũi hay khó thở. Họ cũng không từng đi lại ở những khu vực có nguy cơ cao khi dịch bệnh bùng phát.

Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng, QR code… Kết quả xét nghiệm sẽ được trả trong vòng 3 ngày.

Bệnh viện Vibhavadi cũng cung cấp dịch vụ xét nghiệm tương tự với giá 6.500 baht. Nếu kết quả dương tính, bệnh nhân sẽ được hoàn trả tiền. Sau đó, bệnh viện sẽ gửi cảnh báo tới Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh. Nếu chưa có các triệu chứng rõ rệt, bệnh nhân sẽ nhập viện để theo dõi trong 7 ngày.

Từ 18/3 tới 5/4, các nhân viên của bệnh viện trên đã tiến hành 2.256 xét nghiệm cho khách hàng trên xe ô tô.

Nếu có các dấu hiệu của bệnh Covid-19, người dân Thái Lan sẽ phải trải qua các xét nghiệm ở bệnh viện với chi phí lên tới 10.000 baht (304 USD).

Ban Mai

10 trẻ sơ sinh mắc Covid-19 dù mẹ có kết quả âm tính

10 trẻ sơ sinh mắc Covid-19 dù mẹ có kết quả âm tính

Khoa sản của một bệnh viện tại Romania đang bị điều tra khi 10 em nhỏ chào đời ở đây dương tính Covid-19. Nguồn lây nhiễm có thể từ các nhân viên y tế.