- 7 tháng đầu năm, số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, 14 trường hợp tử vong.

Đây là số liệu được Bộ Y tế báo cáo Văn phòng Chính phủ chiều nay.

Cụ thể, trong tháng 7 ghi nhận 5.561 trường hợp mắc, 2 trường hợp tử vong. Tích lũy từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 44.859 trường hợp mắc tại 46 tỉnh, thành phố, trong đó có 14 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ 2015 (17.229 ca/12 tháng) số mắc tăng 2,6 lần.

{keywords}
Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

Để chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết, Bộ Y tế đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quan tâm và chỉ đạo UBND các cấp trực tiếp chỉ đạo duy trì, triển khai mạnh mẽ chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy tại các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, phun hóa chất 100% các hộ gia đình tại các ổ dịch theo chỉ định của ngành y tế và xử lý theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Xác định các điểm nóng để tập trung nguồn lực, giải quyết triệt để, bảo đảm không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài...

Về tình hình dịch bạch hầu tại Bình Phước gây lo lắng trong dư luận những ngày qua, đến nay ghi nhận 59 trường hợp nghi mắc, số ca tử vong không tăng thêm, giữ nguyên 3 trường hợp. Hầu hết các trường hợp mắc là người dân tộc Stiêng.

Từ trung tuần tháng 7 đến nay, số ca mắc mới bạch hầu tại Bình Phước đã giảm, hiện còn 39 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện.

M.Anh