Chiều nay (6/7), Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chủ trì buổi họp về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp cho biết, tính đến hôm nay đã ghi nhận 796 ca nhiễm tại 38 doanh nghiệp.

Trong đó, doanh nghiệp ít nhất có từ 4-6 ca, có 4 doanh nghiệp có từ 100 ca trở lên mỗi đơn vị. 

{keywords}

Ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp

Đối với doanh nghiệp có số ca nhiễm lớn, hiện đang thiếu chỗ cách ly F1, F2, sẽ có khả năng lây lan chéo nếu chưa kịp thời cách ly. Ban quản lý đang nỗ lực tìm nơi cách ly  F1, F2. Trong quá trình chờ đợi, cơ quan chức năng đã phân loại, đưa những người này vào các khu lưu trú tạm thời. 

Qua đó, Ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp kiến nghị với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP chỉ đạo các doanh nghiệp Nhà nước rà soát lại tài sản, nhà xưởng có thể đảm bảo tạm sử dụng làm khu cách ly F1; test sàng lọc cho nhân viên của các doanh nghiệp có nhu cầu. 

Ông Hứa Quốc Hưng cho biết, phương án chọn doanh nghiệp vừa cách ly vừa sản xuất theo chỉ đạo của TP gặp nhiều khó khăn.

Trong 38 doanh nghiệp có nhu cầu như trên, khi thẩm định, nhiều đơn vị chưa đáp ứng tiêu chí đề ra như hạn chế về nhà vệ sinh, khuôn viên giãn cách…

Để phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP cũng đã thành lập Ban chỉ đạo kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp trong các khu chế xuất - công nghiệp, khu công nghệ cao, công viên phầm mềm Quang Trung và các doanh nghiệp có đông lao động.

Ban này do Phó Chủ tịch TP Dương Anh Đức chỉ đạo chung và 29 thành viên phụ trách. Ban này sẽ hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện các biện pháp và quy trình phòng, chống dịch gắn với sản xuất an toàn.

Ngoài ra, đối với 21 quận, huyện cũng thành lập ít nhất 3 tổ/quận, huyện; TP Thủ Đức thành lập ít nhất 5 tổ.

Ban quản lý các khu chế xuất - công nghiệp thành lập 10 tổ; khu công nghệ cao 5 tổ; công viên phần mềm Quang Trung 3 tổ; Liên đoàn lao động TP 6 tổ; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 4 tổ; Sở Công thương 4 tổ…

Hồ Văn

Hai bệnh nhân Covid-19 TP.HCM nguy kịch đã hồi phục

Hai bệnh nhân Covid-19 TP.HCM nguy kịch đã hồi phục

Chiều 6/7, Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin về quá trình điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 phải đặt ECMO (tim phổi nhân tạo) để duy trì sự sống.