Bác sỹ Lê Văn Tịnh, trưởng khoa điều trị Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang điều trị cho một người đàn ông bị lưỡi câu găm vào mắt dẫn đến tổn thương thị lực 99%.

{keywords}
Anh H. bị tổn thương mắt 99%
{keywords}
Lưỡi câu anh H. dùng câu cá đã gây tổn thương chính bản thân

Khoảng 15h chiều hôm qua, anh Trần Công H. (35 tuổi, trú thị trấn Thạch Hà) đi câu cá gần nhà.

Trong quá trình câu cá, anh H. sử dụng loại câu vút nên bị lưỡi câu quay bật trở lại móc trúng mắt trái.

Anh H. được người nhà đưa vào viện trong tình trạng mắt đau nhức, nhìn mờ, có lưỡi câu găm trong mắt. Bệnh nhân được xác định bị rách giác mạc, củng mạc.

Bác sỹ Bệnh viện mắt đã xử lý vết thương cho anh H. Sau 2 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe anh H. đã dần ổn định. 

Tuy nhiên, mắt bên trái hiện bị mất gần như hoàn toàn thị lực, chỉ nhìn được ánh sáng rất mờ. Bác sĩ Tịnh cho biết, sau quá trình điều trị phục hồi, thị lực có thể sẽ ổn định 1 phần.

Bác sĩ Tịnh khuyến cáo, thời gian gần đây, rất nhiều người dân đi câu cá nhưng không có đồ bảo hộ, điều này rất nguy hiểm nhất là đối với loại câu vút.

"Nếu bị lưỡi câu găm vào mắt không nên tự ý rút lưỡi câu ra vì sẽ rất nguy hiểm. Thay vào đó phải nhanh chóng cắt dây câu rồi đến bệnh viện gần nhất để xử lý vết thương, càng để lâu và đi đường xa thì càng nguy hiểm và khó xử lý", bác sĩ Tịnh nói.

Thiện Lương

Thanh niên ở miền Tây tự cầm muỗng đâm vào hốc mắt, xuyên sọ

Thanh niên ở miền Tây tự cầm muỗng đâm vào hốc mắt, xuyên sọ

Thanh niên ở miền Tây tự bẻ chiếc muỗng rồi đâm vào mắt trái xuyên qua mắt phải vào vùng sàn sọ, vừa được bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phẫu thuật cứu sống.