Ngày 22/7, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên ký chuyển hồ sơ vụ việc Hoa khôi báo chí V.P.A. tiêm vắc xin không cần đăng ký đến Thanh tra Bộ TT&TT để xem xét, xử lý.

Bộ Y tế cho biết, vừa qua nhiều báo đăng tải thông tin vụ Hoa khôi báo chí tiêm vắc xin Pfizer tại Bệnh viện Hữu Nghị không cần đăng ký.

Sau khi các báo đăng tin, ngày 21/7, Thanh tra Bộ Y tế đã lập đoàn kiểm tra đột xuất với Bệnh viện Hữu Nghị để kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến vụ.

Phía bệnh viện báo cáo, chị V.P.A., 25 tuổi, sống tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội đã được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hữu Nghị đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 từ ngày 12/7 kèm theo đơn và đã được Giám đốc Bệnh viện đồng ý giải quyết cho tiêm nếu có dư liều vắc xin.

Theo bệnh viện, việc này để giải quyết tình huống dư vắc xin vào cuối mỗi buổi tiêm trong trường hợp người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng không đến hoặc có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng qua khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm nhằm tránh lãng phí.

Chị V.P.A. được tiêm vắc xin Pfizer vào ngày 19/7 thuộc trường hợp trên và được bệnh viện thông báo đến để tiêm.

Tại thời điểm ngày 19/7, Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vắc xin mới nhận là Pfizer và Moderna (vắc xin AstraZeneca đã hết từ trước đó) và việc tiêm vắc xin nào cho người đến tiêm do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai.

Tuy nhiên, qua mạng xã hội, chị V.P.A. đã đưa tin về việc được tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký và được ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer.

Từ kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị cho thấy chị V.P.A. đưa tin như vậy là sai sự thật.

Căn cứ theo các quy định pháp luật hiện hành, Thanh tra Bộ Y tế chuyển hồ sơ vụ việc đến Thanh tra Bộ TT&TT để xem xét, xử lý theo thẩm quyền kèm theo biên bản làm việc với bệnh viện ngày 21/7, báo cáo của bệnh viện, đơn xin đăng ký tiêm vắc xin của chị P.A và bản tường trình của bác sĩ phó trưởng khoa Bệnh nhiệt đới là người liên quan trực tiếp.

Trước đó, Bệnh viện Hữu Nghị cho biết đã kỷ luật, điều chuyển công tác một nhân viên y tế liên quan đến vụ việc.

>> Xem tin tức vắc xin Covid-19 mới nhất.

Thúy Hạnh

BV Hữu Nghị kỷ luật nhân viên vụ tiêm vắc xin cho Hoa khôi báo chí

BV Hữu Nghị kỷ luật nhân viên vụ tiêm vắc xin cho Hoa khôi báo chí

Bệnh viện Hữu Nghị ra quyết định kỷ luật, điều chuyển công tác nhân viên y tế liên quan vụ tiêm vắc xin Covid-19 cho Hoa khôi báo chí.  

BV phải giải trình vụ hoa khôi khoe tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký

BV phải giải trình vụ hoa khôi khoe tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký

Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị, yêu cầu báo cáo giải trình về vụ việc tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký.