Nguy cơ dịch bệnh vẫn tồn tại

Trở lại với cuộc sống tất bật trong thời kỳ “bình thường mới”, bên cạnh tìm cách bắt nhịp với những đổi thay trong cuộc sống, không ít người trăn trở về nguy cơ dịch bệnh vẫn tiềm ẩn, có thể quay lại bất cứ lúc nào.

Số người nhiễm bệnh trên thế giới vẫn tăng lên từng ngày, vượt hơn 7 triệu ca. Tại Mỹ đã có hơn 100.000 người tử vong do Covid-19, Trung Quốc xuất hiện ổ dịch mới hay Hàn Quốc buộc phải tái áp dụng giãn cách xã hội sau 2 tháng tưởng chừng dịch bệnh đã kiểm soát tốt… là những minh chứng báo hiệu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và chúng ta vẫn chưa thể an toàn tuyệt đối. Lúc này, hành động thiếu ý thức hay chủ quan của bất kỳ cá nhân nào cũng có thể khiến tình hình dịch bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

{keywords}
Tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt những biện pháp bảo vệ sức khỏe là cách duy trì trạng thái bình thường mới vừa được thiết lập

Chính vì vậy, bước vào một giai đoạn mới, bên cạnh nhiều thay đổi cần phải thích nghi, người dân càng phải đặc biệt chú ý phòng thủ tốt hơn trước mầm bệnh tiềm ẩn, bắt đầu bằng cách nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Trong đó, biện pháp quan trọng được nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyến cáo gần đây chính là quan tâm hơn đến đề kháng da - cơ chế bảo vệ sức khoẻ hiệu quả nhưng chưa được nhiều người chăm sóc đúng cách.

Giải pháp bảo vệ sức khỏe mới trong thời kỳ bình thường mới

TS. BS. Ngô Đức Hùng (Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: “Mỗi cm2 da người là ngôi nhà lý tưởng cho khoảng 1 triệu vi khuẩn, ký sinh trùng, vi nấm sinh sống. Đối mặt với nhiều nguy cơ như thế nhưng cơ thể vẫn không nhiễm bệnh là do có “bộ giáp” hệ miễn dịch mà trong đó, lớp bảo vệ đầu tiên chống lại virus, vi khuẩn gây hại chính là đề kháng da”.

Đề kháng da là chức năng đề kháng tự nhiên của da, có sẵn trên cơ thể người, là một thành phần quan trọng của hệ miễn dịch, hoạt động mạnh mẽ suốt 24/7 để bảo vệ cơ thể nhờ vào 3 cơ chế: vật lý, hóa học và sinh học. Hàng rào vật lý giúp đề kháng da chống lại các tác nhân có hại từ bên ngoài như tia UV, chất hóa học, vi khuẩn gây bệnh. Hàng rào hóa học của đề kháng da thì chứa nhiều loại “kháng sinh tự nhiên” như peptide và lipid kháng khuẩn, hỗ trợ và kích thích các thành phần của hệ miễn dịch hoạt động. Còn hàng rào sinh học bao gồm hệ vi sinh ổn định sống thường trú trên da, góp phần tạo nên các AMPs và AMLs, thúc đẩy việc tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

TS. BS. Phạm Lê Duy (Bộ môn Sinh Lý - Sinh Lý Bệnh & Miễn Dịch, ĐH Y Dược TP.HCM) cũng chia sẻ:  “Đề kháng da khỏe mạnh sẽ giúp bảo vệ khỏi sự xâm nhập của nhiều tác nhân có hại, giúp con người ít mắc bệnh hơn. Khi hàng rào đề kháng da bị tổn thương, chúng ta có thể có nguy cơ mắc các bệnh lý tại chỗ như chốc, mụn, viêm da, nhiễm các virus trên da như Herpes, dẫn đến các tình trạng bệnh lý ở những cơ quan khác như nhiễm trùng tiêu hoá, nhiễm trùng hô hấp, thậm chí có thể gây các tình trạng nhiễm trùng nặng toàn thân”.

{keywords}
Đề kháng da khỏe mạnh là bí quyết cho một cuộc sống mới vui khỏe

Các bác sĩ đều khuyên rằng song song với những thói quen vệ sinh đã biết, việc quan tâm đến đề kháng da chính là một biện pháp mới để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh mà mọi người cần thực hiện trong thời kỳ bình thường mới.

Để chăm sóc đề kháng da, không chỉ cần tăng sức đề kháng chung như ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên, ngủ đúng giấc và cân bằng lịch làm việc, mà còn cần tắm rửa đúng cách với loại sữa tắm phù hợp, giúp tối ưu hoá chức năng của đề kháng da.

Sữa tắm Lifebuoy mới với công thức ion bạc+ (gồm ion bạc, Thymol và Terpineol) không chỉ an toàn cho đề kháng tự nhiên của da mà còn có khả năng kết hợp với đề kháng da, bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây bệnh tốt hơn và là lựa chọn được nhiều người tin dùng hiện nay. Trang bị tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể bắt đầu từ lớp “áo giáp” đề kháng da chính là chìa khóa để bước vào cuộc sống bình thường mới an toàn, khỏe mạnh.

{keywords}
 

Sữa tắm Lifebuoy mới với công thức ion bạc+ (gồm ion bạc, Thymol và Terpineol) có khả năng kết hợp với đề kháng da - một chức năng đặc biệt của hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn tốt hơn và được chứng minh không phá vỡ cấu trúc đề kháng da khi sử dụng lâu dài.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày cùng với sữa tắm Lifebuoy chính là cách để bảo vệ tối ưu cho đề kháng da và sức khỏe của cả gia đình trước dịch bệnh.

Kim Phượng