Tại TP.Quy Nhơn và và huyện Tuy Phước, Cục ATTP nêu cao khẩu hiệu “Hãy đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm”. Để việc tuyên truyền đạt hiệu quả, chiến dịch đã dành ra 2 ngày để tập huấn cho các tuyên truyền viên và 3 ngày để tuyên truyền cơ động, cổ động trên các tuyến phố và đến các chợ để phát tờ rơi, tờ gấp.

{keywords}

Tập huấn kiến thức về ATTP cho các tuyên truyền viên tại tỉnh Bình Định.

Chiến dịch cổ vũ các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý các vụ việc vi phạm, tránh nể nang, né tránh. Hướng dẫn các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm cần đảm bảo thời gian cách ly khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; không sử dụng các chất phụ gia thực phẩm ngoài danh mục cho phép;  Các cá nhân kinh doanh không buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm ôi thiu hết hạn. Chiến dịch cũng khuyến khách người dân tiêu dùng thông thái để bảo quản thực phẩm đúng cách, phòng tránh ngộ độc, đảm bảo chất lượng bữa ăn gia đình.

{keywords}

Ra quân tuyên truyền VSATTP tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Cục ATTP đã chọn lọc ra những vấn đề về ATTP thường xuyên gặp phải nhất trong cuộc sống hàng ngày để đưa vào nội dung tờ rơi phát tới đông đảo người dân Bình Định. Như: sử dụng cá biển được đông lạnh đúng phương pháp, không sử dụng hàn the; cách bảo quản thực phẩm để tránh bị ôi, thiu, mốc, hỏng…

{keywords}

Cận Tết Canh Tý, nhu cầu tiêu thụ các loại thịt tăng cao, người tiêu dùng cần được cung cấp sản phẩm an toàn, vệ sinh.

{keywords}

Các loại trái cây cần đảm bảo thời gian cách ly sau khi phun thuốc bảo vệ thực vật (trong danh mục được phép sử dụng).

{keywords}

Người dân vui vẻ nhận tờ rơi hướng dẫn đảm bảo ATTP.

Đảm bảo ATTP là trách nhiệm của tất cả mọi người bởi vì nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Thông qua chiến dịch tuyên truyền cơ động, cổ động, phát tờ rơi, tờ gấp lần này tại tỉnh Bình Định, nhận thức của mỗi người dân về ATTP sẽ được nâng cao. Từ đó mỗi người sẽ có ý thức hơn trong việc đảm bảo chất lượng ATTP, phòng chống những tình huống xấu xảy ra. Đồng thời, đưa phong trào đảm bảo chất lượng ATTP trở thành nếp sống của mỗi người.

Doãn Phong