Các triệu chứng điển hình của bệnh viêm họng

Ngứa rát cổ họng: đây là triệu chứng đầu tiên mà người bệnh gặp phải khi bị viêm họng. Thường thì vào mỗi khi thời tiết thay đổi thất thường dễ gây bệnh viêm họng và biểu hiện đầu tiên là ngứa rát cổ họng, cảm giác như bị vướng gì trong cổ họng, cảm giác rát và lúc nào cũng muốn khạc, hắng giọng.

Ho khan kéo dài: ban đầu khi bị viêm họng sẽ xuất hiện ho khan, cơn ho có thể xuất hiện rải rác bất cứ lúc nào như ho giả khó chịu. Càng về sau thì cơn ho sẽ xuất hiện thường xuyên và kéo dài hơn, chuyển thành ho có đờm.

Đau họng: người bệnh thấy vùng cổ họng đau nhức, đau khi nuốt nước bọt, ăn nuốt thấy đau. Cảm giác đau họng không chỉ xuất hiện khi thời tiết thay đổi mà bất cứ khi nào có tác nhân gây bệnh.

Đau đầu, sốt cao: bệnh viêm họng khi phát triển thì tình trạng ho nhiều sẽ kéo theo bị đau đầu kèm theo cả sốt cao.

Nổi hạch sưng đau ở cổ: có nhiều trường hợp khi bị viêm họng sẽ thấy xuất hiện hạch ở cổ, cụ thể khi lấy tay sờ nắm lên cổ sẽ thấy hạch kèm theo bị sốt.

Ngoài các triệu chứng thường gặp trên thì người bị viêm họng còn có thể có các biểu hiện khác như bị sổ mũi, mất tiếng, hắt hơi, cảm giác chán ăn, người mệt mỏi, chán nản…

{keywords}
 

Phòng tránh các bệnh về cổ họng

Hầu hết các trường hợp viêm họng là do nhiễm vi rút hoặc nhiễm vi khuẩn, trong đó hơn 80% là do virus gây ra. Do đó, bạn có thể thực hiện các bước sau phòng ngừa viêm họng hay không để viêm họng trở nặng khi đã có dấu hiệu viêm họng, tránh những biến chứng đáng tiếc nêu trên:

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

- Tránh để tay không sạch chạm vào mắt, mũi và miệng vì vi rút có thể xâm nhập vào cơ thể của bạn theo cách này và làm cho bạn bị bệnh.

- Tránh xa những người bị bệnh vì vi rút gây cảm lạnh thông thường có thể lây lan và là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây viêm họng.

- Tránh dùng chung đồ dùng với người đã bị bệnh viêm họng

- Tránh khói bụi và nơi ô nhiễm không khí.

- Thường xuyên uống nước trái cây hoặc nước ấm

- Súc họng với thuốc súc họng có chứa povidone-iodine để ngăn ngừa lây truyền vi sinh vật gây bệnh trong gia đình hoặc cộng đồng ngay khi chớm có các triệu chứng viêm họng đầu tiên. Các nghiên cứu cũng đã cho thấy, hiệu quả sát trùng của povidone-iodine còn đạt được rất sớm, chỉ sau 15 - 30 giây súc họng. Điều này góp phần làm tăng khả năng tự phục hồi của bệnh nhân có khả năng tiêu diệt hầu hết các mầm bệnh chỉ trong 30 giây tiếp xúc.

Hiện nay, tuy có nhiều phương pháp điều tri các bệnh về viêm họng thông thường và viêm họng mãn tính nhưng không thể phủ nhận những lợi ích của việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị bằng thảo dược như Viêm họng An Khang.

{keywords}
Sản phẩm với hiệu quả hỗ trợ điều trị rõ rệt, nhận được sự tin tưởng cao từ nhiều gia đình có người bị bệnh viêm họng.

Theo nhà sản xuất, Viêm họng An Khang được chiết xuất từ dược liệu bổ phế, hỗ trợ giảm ho, giảm đờm, giảm viêm họng hạt.

Viêm họng An Khang với hỗn hợp cao 25g (tỉ lệ 1:3) tương đương: Cát cánh, Kha tử, Xuyên bối mẫu, Ngũ vị tử, Trần bì, Hoàng bá, Cam thảo, Mật ong, đường kính trắng vừa hỗ trợ điều trị các cơn viêm họng kéo dài.

{keywords}
Viêm họng An Khang được đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng

Sản phẩm được chịu trách nhiệm chất lượng và phân phối độc quyền bởi công ty TNHH Thương Mại AHO

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vĩnh Phú